Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 19/05/202019/05/2020 13:47


 ...
Chỉ số DXY suy yếu và dao động quanh mốc 99,71 trong hôm qua. Sau khi công ty Moderna cung cấp thông tin tức tích cực về vaccine phòng ngừa dịch cúm Covid-19, thị trường chứng khoán của Hoa Kỳ đã ghi nhận mốc tăng mạnh mẽ nhất kể từ tháng 4/2020 (Dow Jones tăng 3,9%, S&P 500 tăng 3,15%). Mặc dù vaccine có thể thất bại trong các thử nghiệm cuối cùng, nhưng sự thành công trong nghiên cứu lâm sàn tạo nên làn sóng tích cực cho nền kinh tế Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ đang đẩy lên lo ngại về làn sóng căng thẳng Hoa Kỳ - Trung Quốc. Các nguồn tin gần đây nhất cho thấy mối quan hệ giữa 2 bên đang tiến triển theo chiều hướng tiêu cực. Với bối cảnh hiện tại, nhiều khả năng đồng USD sẽ quay trở lại đà tăng trong hôm nay.
 

Chỉ số USDBRL giảm mạnh và ghi nhận mốc 5,72 trong hôm qua. Tình hình dịch cúm ở Brazil tiếp tục phát triển theo chiều hướng tiêu cực khi nước này ghi nhận tổng số ca dương tính lên mốc hơn 254.000 ca – đứng thứ 3 thế giới (vượt qua Tây Ban Nha, Ý và Anh), chỉ ít hơn Nga và Hoa Kỳ. Các chuyên gia phân tích cho biết tình hình dịch cúm ở Brazil vẫn chưa tới đỉnh và nước này sẽ tiếp tục gánh chịu hệ quả nặng nề hơn trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, Brazil vẫn chưa tìm được bộ trưởng bộ y tế mới sau khi ông Nelson Teich chính thức từ chức vào tuần trước. Bối cảnh hiện tại cho thấy tình hình kinh tế ở Brazil không mấy khả quan trong thời gian sắp tới.
 

Thị trường cà phê dao động ổn định và tăng nhẹ trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 7 tăng 0,08% còn Arabica kỳ hạn tháng 7 tăng 0,09% so với cuối phiên tuần trước. Về nguồn cung, số liệu mới nhất từ ICE cho thấy lượng tồn kho cà phê Arabica phục hồi nhẹ (tăng 2.000 bao) và ghi nhận mốc 1,791 triệu bao trong hôm qua. Dữ liệu mới nhất từ hiệp hội cà phê Xanh của Hoa Kỳ tạo ra sự tiêu cực với giá cà phê khi lượng cà phê tươi tồn kho của nước này ghi nhận mốc 6,517 triệu bao - tăng 8,2% so với tháng trước và tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Về thời tiết, nguồn tin mới nhất cho thấy thời tiết đã ổn định hơn ở miền nam Brazil – tuy nhiên vẫn chưa có mưa quay trở lại như giai đoạn trước đó. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ suy yếu nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM