Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 03/04/202003/04/2020 13:34


 ...
Chỉ số DXY phát triển đà tăng nhẹ và dao động quanh mốc 100,09 trong hôm qua. Số liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp tháng 3 ở Hoa Kỳ tăng mạnh trong 2 tuần gần đây và chính thức vượt mốc 10 triệu (3,34 triệu trong tuần thứ 3 của tháng 3 và 6,65 triệu trong tuần trước) – được biết đây là số liệu cao nhất trong hơn 50 năm trở lại đây. Sau các động thái cứu trợ nền kinh tế của Hoa Kỳ, FED vừa công bố bảng cân đối kế toán quy mô hơn 5.860 tỷ USD (tương đương 25% GDP của nước này trong năm ngoái). FED cũng đưa ra dự báo là số liệu sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tiếp theo và nền kinh tế sẽ bị thu hẹp. Về tình hình dịch cúm Covid-19, số ca dương tính mới được ghi nhận của Hoa Kỳ là 29.428 ca – đẩy tổng số ca nhiễm cúm lên 243.635. Trước sự phát triển mạnh mẽ của dịch cúm, chính quyền tổng thống Trump đã quyết định bổ sung thêm một số biện pháp hạn chế lây lan – trong đó có việc khuyến cáo người dân nước này đeo khẩu trang. Với bối cảnh hiện tại, nền kinh tế của Hoa Kỳ đang dần thể hiện sự suy yếu nhất định do tác động từ dịch cúm Covid-19.

Chỉ số USDBRL tiếp tục phá vỡ kỷ lục cũ và ghi nhận mốc 5,28 trong hôm qua. Mâu thuẫn nội bộ chính phủ Brazil đang ngày càng phát triển khi tổng thống Bolsonaro vẫn giữ thái độ cứng rắn với việc không phòng chống dịch cúm Covid-19. Nguồn tin mới nhất cho thấy các quan chức thân cận của tổng thống đã chính thức đứng về phe bộ trưởng y tế Mandetta của nước này (Trong đó có Bộ trưởng tư pháp Sergio Moro) về việc bắt buộc phải cách ly xã hội và đặt mối lo ngại lây nhiễm cúm lên hàng đầu. Bối cảnh hiện tại đẩy Brazil vào đà rạn nứt các mối quan hệ chính trị và đẩy lùi các kỳ vọng của việc cải cách chính phủ trong thời gian trước đó. Trong bối cảnh hiện tại, Brazil đang ngày càng có nhiều dấu hiệu suy thoái kinh tế.

Thị trường cà phê phục hồi mạnh mẽ trong phiên giao dịch hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 5 tăng 2,56% còn Arabica kỳ hạn tháng 5 tăng 2,07% so với cuối phiên ngày thứ tư. Về nguồn cung, sự lo ngại thiếu hụt nguồn cung trên thị trường có cơ hội phát triển mạnh mẽ khi Việt Nam (quốc gia xuất khẩu cà phê Robusta nhiều nhất thế giới) công bố tình trạng cách ly xã hội – ngoài ra số liệu vào cuối tuần trước cho thấy lượng cà phê xuất khẩu trong quý 1/2020 có phần suy yếu khi thấp hơn 3,9% so với cùng kỳ năm 2019. Bên cạnh đó, Brazil cũng đang có nhiều dấu hiệu cho thấy sự bùng phát mạnh mẽ của dịch cúm Covid-19 trong thời gian sắp tới do các mâu thuẫn về chính trị. Về thời tiết, các nguồn tin mới nhất vẫn chưa cho thấy sự ảnh hưởng mạnh mẽ tới nguồn cung cà phê trong dài hạn. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM