Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 13/02/202013/02/2020 13:20


 ...

Chỉ số DXY tiếp tục tăng nhẹ và vượt mốc 99.01 trong hôm qua. Trong phiên điều trần tối qua, chủ tịch FED – ông Powell đã đưa ra thông tin cho biết ngân hàng trung ương đã gần hết vũ khí để chống lại đợt suy thoái tiếp theo và kêu gọi Quốc hội nước này nên trong trạng thái sẵn sàng giúp đỡ. Được biết trước đó, ông cho rằng nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn đang phát triển ổn định và duy trì tốt trong nửa năm gần đây. Bên cạnh các nhận định gần đây của ông Powell, đồng USD sẽ bị tác động mạnh mẽ khi chỉ số giá tiêu dùng mới nhất sẽ được công bố trong tối nay. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ tiếp tục phát triển đà tăng trong ngắn hạn.
 

Chỉ số USDBRL tiếp tục phát triển đà tăng và dừng ở mốc 4,36 trong hôm qua. Báo cáo kinh tế mới nhất của Brazil cho thấy sự tiêu cực khi chỉ số bán lẻ suy yếu và giảm 0,1% so với tháng trước. Số liệu chi tiết cho thấy sự suy giảm xuất phát mạnh từ các mảng: siêu thị, thực phẩm và đồ uống, dược phẩm và mỹ phẩm, giày dép. Bối cảnh hiện tại đang ngày càng ủng hộ tâm lý lo ngại về sự bất ổn của nền kinh tế Brazil. Được biết đồng Reais đang là một trong những đồng tiền suy giảm mạnh mẽ nhất trong năm nay.
 

Thị trường cà phê tăng nhẹ rồi quay trở lại đà suy yếu mạnh mẽ trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 3 giảm 1,41% còn Arabica kỳ hạn tháng 3 giảm 0,15% so với cuối phiên ngày thứ ba. Về nguồn cung, số liệu mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho ghi nhận mốc 2,165 triệu bao – mốc ổn định trong tuần này. Số liệu mới nhất từ cục hải quan Việt Nam cho biết lượng cà phê xuất khẩu trong tháng 1/2020 có phần suy yếu khi chỉ đạt 145.101 tấn – thấp hơn 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Về thời tiết, mưa lớn vẫn diễn ra ở bang Minas Gerais, Brazil trong hôm nay. Một số thành phố phía Nam của bang này đã ngập trong hôm qua do mưa to kéo dài. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục giảm nhẹ trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM