Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 11/02/202011/02/2020 12:17


 ...

Chỉ số DXY tiếp tục phát triển đà tăng nhẹ khi dao động quanh mốc 98,85 trong hôm qua. Nguồn tin mới nhất từ Hoa Kỳ cho thấy ngân sách 4,8 nghìn tỷ đô do tổng thống Trump đề xuất không được thông qua ở Quốc Hội nước này. Ngân sách được một số thành viên Đảng Dân Chủ cho rằng khá thấp để duy trì chất lượng an ninh xã hội ở Hoa Kỳ trong năm sau. Nguồn tin chi tiết cho thấy ngân sách trên được chia ra với 590 tỷ USD ngân sách phi quốc phòng, 740,5 tỷ USD quốc phòng và 3,5 nghìn tỷ USD cho các khoản chi tiêu an sinh xã hội, bảo hiểm y tế và các khoản chi khác. Được biết đây là lần đề xuất ngân sách cuối cùng của tổng thống Trump trong nhiệm kỳ đầu tiên. Bên cạnh các nguồn tin về ngân sách và báo cáo kinh tế, đồng USD sẽ bị tác động mạnh mẽ khi chủ tịch FED có phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ tài chính Hạ viện trong tối nay. Với bối cảnh trên, nhiều khả năng đồng USD sẽ tiếp tục phát triển đà tăng trong hôm nay.
 

Chỉ số USDBRL duy trì mốc cao và dao động quanh mức 4,32 trong hôm qua. Trong đà suy yếu mạnh mẽ của đồng Reais trong thời gian gần đây, bảng xếp hạng tín dụng của công ty Fitch đã đánh giá Brazil khó có thể trở lại trạng thái đầu tư tiềm năng trong thời gian ngắn. Bảng báo cáo còn đưa ra số liệu dự đoán cho thấy nước này có tiềm năng tăng trưởng dưới 2% trong năm nay. Bên cạnh đó, dự đoán của công ty Moody cho thấy họ dự kiến thâm hụt tài khoản vãng lai (The current account deficit) của Brazil sẽ tăng lên mốc 3% trong năm nay (số liệu năm ngoái là tăng 2,8%).
 

Thị trường cà phê dao động hỗn hợp trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 3 giảm 0,39% còn Arabica kỳ hạn tháng 3 tăng 1,83% so với cuối phiên tuần trước. Sau đà suy yếu kéo dài nhiều tuần, giá cà phê Arabica đã có dấu hiệu phục hồi khi tăng liên tục trong 2 ngày gần đây. Về nguồn cung, các nguồn tin hiện tại vẫn cho thấy sự suy yếu mạnh mẽ nguồn cầu từ phía Trung Quốc. Các số liệu dự báo nguồn cung gần đây không tạo nên quá nhiều biến động cho thị trường. Về thời tiết, nguồn tin mới nhất cho thấy sự tích cực cho giá cà phê khi mưa diễn ra khá lớn ở một số vùng trồng cà phê của Brazil. Số liệu dự báo cho thấy một số vùng trồng cà phê đã trữ khá nhiều nước và có khả năng đạt mốc 150mm do mưa lớn trong tuần này. Với bối cảnh trên, dự đoán giá cà phê sẽ phục hồi nhẹ trong hôm nay.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM