Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 10/01/202010/01/2020 11:35


 ...

Chỉ số DXY tiếp tục phát triển đà tăng nhẹ khi dao động quanh mốc 97,43 trong hôm qua. Về căng thẳng quân sự Hoa Kỳ - Iran, phía Hoa Kỳ vừa đưa ra nguồn tin cho thấy việc rơi máy bay dân sự ở Iran (08/01) là do nước này kích hoạt hệ thống tên lửa phòng không. Nguồn tin trên phần nào thúc đẩy sự bất ổn ở Iran trong bối cảnh nước này vừa lùi bước trong tranh chấp quân sự với Hoa Kỳ. Về chính trị tại Hoa Kỳ, Hạ viện nước này vừa chính thức thông qua nghị quyết hạn chế khả năng điều khiển quân sự để chống lại Iran của tổng thống Trump (nghị quyết sẽ tiếp tục được thông qua ở Thượng viện nước này). Có thể thấy được nội bộ chính trị Hoa Kỳ đang có sự mâu thuẫn Đảng phái khá rõ rệt. Ngoài các biến động về chính trị và tranh chấp quân sự, ba chỉ số kinh tế quan trọng (Thu nhập trung bình hàng giờ, Tỷ lệ thất nghiệp, Chỉ số việc làm phi nông nghiệp) của Hoa Kỳ sẽ được công bố và tạo nên tác động mạnh mẽ tới đồng USD trong tối nay. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ tiếp tục phát triển đà phục hồi trong hôm nay.
 

Chỉ số USDBRL tăng mạnh khi dao động quanh mốc 4,09 trong hôm qua. Báo cáo kinh tế mới nhất của Brazil cho thấy sự suy yếu trong mảng sản xuất công nghiệp trong tháng 11. Số liệu chi tiết cho thấy sự suy yếu diễn ra mạnh nhất trong 8 tháng gần đây khi giảm 1,2% so với cùng kỳ tháng trước. Nguyên nhân một phần xuất phát từ sự thiếu hụt ở mảng ô tô (thường giảm sản xuất do lịch trình nghỉ lễ). Bên cạnh đó, tỷ lệ lạm phát ở Brazil sẽ được công bố và tạo ra tác động mạnh mẽ tới đồng Reais trong tối nay.
 

Thị trường cà phê tiếp tục phát triển đà suy yếu trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 3 giảm 0,96% còn Arabica kỳ hạn tháng 3 giảm 1,14% so với cuối phiên ngày thứ tư. Về nguồn cung, số liệu từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho tiếp tục phát triển đà tăng và ghi nhận được mốc 2,061 triệu bao – tăng 15.000 bao so với cuối phiên ngày hôm trước. Số liệu mới nhất từ hiệp hội cà phê Brazil cho thấy nước này đã xuất khẩu được 0,45 triệu bao trong tháng 1/2020 – tương đương số liệu cùng kỳ tháng trước. Về thời tiết, các nguồn tin hiện tại vẫn ủng hộ sự phát triển của cây cà phê khi lượng mưa vẫn đạt mốc cao và thời tiết ko có chuyển biến tiêu cực. Với các số liệu hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ phát triển đà giảm trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM