Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 09/01/202009/01/2020 13:30


 ...
Chỉ số DXY tiếp tục phát triển đà tăng và dao động quanh mốc 97,27 trong hôm qua. Báo cáo kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy kết quả tương đối tích cực khi chỉ số thay đổi việc làm phi nông nghiệp của nước này đạt mốc 202.000 – cao hơn 78.000 so với số liệu tháng trước và cao hơn 42.000 so với mức dự đoán của thị trường. Về căng thẳng Hoa Kỳ - Iran, diễn biến mới nhất cho thấy sự tích cực khi cả hai nước đều có những động thái mềm mỏng sau khi Iran tấn công các cứ điểm của Hoa Kỳ ở Iraq. Tổng thống Trump đã đưa ra bài phát biểu cho thấy sự nhượng bộ và không muốn mở rộng tranh chấp quân sự với Iran. Dù vậy, tình trạng căng thẳng giữa hai nước vẫn sẽ tồn tại trong một vài tuần sắp tới. Bên cạnh đó, tranh chấp thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc sẽ là tâm điểm chú ý trong tuần này và tuần sau, bối cảnh hiện tại cho thấy Trung Quốc nhiều khả năng sẽ chấp nhận thỏa thuận nhập khẩu 40 – 50 tỷ USD/năm các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ. Với bối cảnh trên, dự đoán đồng USD sẽ phát triển đà suy yếu trong hôm nay.
 
Chỉ số USDBRL tiếp tục duy trì đà ổn định khi dao động quanh mốc 4,06 trong hôm qua. Nguồn tin mới nhất về Brazil cho thấy tổng thống nước này sẽ hủy chuyến đi tới Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos trong năm nay do các vấn đề liên quan tới an ninh. Phía Brazil cho biết việc hủy chuyến đi không có liên quan tới các sự kiện gần đây ở Trung Đông và một phần nguyên nhân xuất phát từ các yếu tố bất ổn trong “chính trị và kinh tế”. Bên cạnh đó, Brazil vừa đưa ra tuyên bố cho biết sẽ không để Hoa Kỳ tác động tới việc đấu thầu xây dựng hệ thống 5G ở nước này (Huawei là một trong những đơn vị mà phía Hoa Kỳ đang muốn tạo nên tác động ngăn cản).
 
Thị trường cà phê quay trở lại đà suy yếu trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 3 giảm 1,10% còn Arabica kỳ hạn tháng 3 giảm 3,54% so với cuối phiên ngày thứ ba. Về nguồn cung, số liệu từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho tiếp tục phát triển đà tăng khi ghi nhận mốc 2,046 triệu bao – tăng 5.000 bao so với cuối phiên ngày hôm trước. Dự báo mới nhất từ Viện địa lý và Thống kê Brazil cho thấy vụ mùa cà phê 2020 của Brazil sẽ tăng 13% so với cùng kỳ năm trước và đạt mốc 56,4 triệu bao. Về thời tiết, dự báo mới nhất cho thấy mưa sẽ tiếp tục ủng hộ khu vực trồng nhiều cà phê ở Brazil trong 3 tuần sắp tới. Với bối cảnh trên, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục phát triển đà giảm trong hôm nay. 
Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM