Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 07/01/202007/01/2020 13:54


 ...

Chỉ số DXY quay trở lại đà suy yếu khi dao động quanh mốc 96,68 trong hôm qua. Về căng thẳng quân sự Hoa Kỳ - Iran, nguồn tin mới nhất cho thấy tổng thống Trump vừa đưa ra đe dọa sẽ trừng phạt kinh tế đối với Iraq nếu nước này chính thức thông qua bộ luật chống các quân đội nước ngoài trú đống tại nước của họ (Điều này buộc Hoa Kỳ rút quân về từ lãnh thổ Iraq). Bên cạnh đó, các tuyên bố từ phía Iran cho thấy nước này đã đưa ra những công kích về phía tổng thống Trump kèm theo các đe dọa về việc “trả đũa”. Bối cảnh hiện tại cho thấy căng thẳng Hoa Kỳ - Iran tiếp tục phát triển và chưa có đà suy yếu. Ngoài các tin tức về căng thẳng quân sự, chỉ số dịch vụ PMI sẽ được công bố trong tối nay và tạo nên tác động mạnh mẽ tới đồng USD. Với bối cảnh trên, dự đoán đồng USD sẽ phát triển đà suy yếu trong hôm nay.

 

Chỉ số USDBRL dao động ổn định quanh mốc 4,06 trong hôm qua. Nguồn tin mới nhất cho thấy Brazil đã tiến hành một số giải pháp giúp giảm tác động tiêu cực từ phía giá dầu thô quốc tế. Bộ trưởng bộ năng lượng của Brazil – ông Bento Albuquerque cho biết chính phủ nước này sẽ không trực tiếp can thiệp vào giá dầu, nhưng sẽ đưa ra các chính sách để bù lỗ theo mức giá của thị trường. Được biết, giá nhiên liệu là một trong những vấn đề khá nhạy cảm tại Brazil do chính phủ nước này thường xuyên tác động và tạo nên thua lỗ cho doanh nghiệp tư nhân. Bên cạnh đó, báo cáo kinh tế mới nhất của Brazil cho thấy chỉ số PMI tổng hợp không quá tích cực khi chỉ ghi nhận được mốc 50,9 điểm – thấp hơn tháng trước 0,9 điểm. Tuy nhiên kết quả vẫn được đánh giá là tương đối tích cực khi vẫn cao hơn mốc trung bình 50 điểm. Số liệu trên cho thấy nước này vẫn giữ vững đà phát triển, tuy nhiên không nhanh như kỳ vọng của thị trường (dự báo chung kỳ vọng chỉ số sẽ đạt 52,3 điểm).

 

Thị trường cà phê tiếp tục phát triển đà suy yếu mạnh mẽ trong hôm nay khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 3 giảm 1,31% còn Arabica kỳ hạn tháng 3 giảm 3,13% so với cuối phiên tuần trước. Sau 1 tuần phát triển đà suy yếu, giá cà phê Arabica đã chạm mốc thấp nhất trong 1 tháng gần đây (còn cà phê Robusta chạm mốc thấp trong 1,5 tuần). Về nguồn cung, số liệu mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho có phần suy yếu khi chỉ ghi nhận được mốc 2,028 triệu bao – giảm 2.000 bao so với cuối phiên tuần trước. Về thời tiết, dự báo mới nhất cho thấy miền nam bang Minas Gerais, Brazil (khu vực trồng cà phê nhiều nhất bang này) vẫn có nguy cơ tiếp nhận một trận mưa lớn trong hôm nay. Dự báo còn chỉ ra mưa lớn sẽ xuất hiện tại khu vực này từ ngày 10/01 đến ngày 14/01. Với bối cảnh trên, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục phát triển đà giảm nếu thời tiết không chuyển biến theo chiều hướng xấu đột ngột.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM