Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 03/12/201903/12/2019 13:51


 ...

Chỉ số DXY suy yếu mạnh mẽ và dao động quanh mốc 97,9 trong hôm qua. Báo cáo kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy chỉ số sản xuất PMI chỉ đạt mốc 48,1 điểm – thấp hơn mốc chuẩn 50 điểm và thấp hơn mốc kỳ vọng là 48,3 điểm. Chỉ số suy yếu cho thấy nhiều khả năng chỉ số GDP của quý IV sẽ đạt dưới mốc 2% (mốc mục tiêu của FED). Về tranh chấp thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc, nguồn tin mới nhất cho thấy phía Trung Quốc đang ngừng việc để các chiến hạm của Hoa Kỳ tới Hồng Kông – đây được xem là động thái phản hồi đầu tiên từ nước này sau 2 nghị định được thông qua bởi tổng thống Trump. Phía Trung Quốc cũng cho biết nước này đang tiến hành trừng phạt các tổ chức Phi chính phủ có nguồn gốc của Hoa Kỳ vì đã ủng hộ các hoạt động bạo loạn ở Hồng Kông. Bối cảnh hiện tại cho thấy thỏa thuận thương mại giữa hai nước đang ngày càng khó hoàn thiện và đang phát triển theo chiều hướng tiêu cực. Với tình hình trên, dự đoán đồng USD sẽ phát triển đà suy yếu trong hôm nay.

Nhờ sự tác động mạnh mẽ từ đồng USD, chỉ số USDBRL đã quay trở lại đà suy giảm và dao động quanh mốc 4,22 trong hôm qua. Sau sự suy yếu kéo dài của đồng Reais trong thời gian gần đây, tổng thống Trump đã đưa ra quyết định khôi phục thuế quan của hai hàng hóa là thép và nhôm lên Brazil. Được biết, trong năm nay, đồng Reais đã giảm hơn 8% so với đồng USD. Bên cạnh đó, báo cáo kinh tế mới nhất của Brazil cho thấy chỉ số sản xuất PMI có phần tăng nhẹ so với tháng trước khi đạt mốc 52,9 điểm – tuy nhiên lại thấp hơn mốc kỳ vọng của thị trường là 52,7. Số liệu chi tiết cho thấy sự thay đổi bắt nguồn từ sự mở rộng mạnh mẽ trong lĩnh vực nhà máy sản xuất và cải thiện số lượng việc làm trong tháng này.

Thị trường cà phê tiếp tục phát triển đà tăng trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 1 giảm 0,07% còn Arabica kỳ hạn tháng 3 tăng 1,72% so với cuối phiên tuần trước. Về nguồn cung, báo cáo mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho tiếp tục suy yếu về mốc 2,081 triệu bao – giảm 38.000 bao so với cuối phiên tuần trước. Dữ liệu từ bộ thương mại Brazil cho thấy lượng cà phê nước này xuất khẩu đã giảm xuống 0,8% so với cùng kỳ tháng trước và 15,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân của việc xuất khẩu suy yếu một phần bắt nguồn từ sự mất giá mạnh mẽ của đồng Reais trong thời gian gần đây. Về thời tiết, nguồn tin mới nhất cho thấy bang Minas Gerais của Brazil vừa nhận được lượng mưa dồi dào trong hôm qua – điều này phần nào giảm nhẹ áp lực về thiếu hụt nguồn cung của thị trường. Với bối cảnh đồng Reais vẫn duy trì ở mức thấp, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục tăng nhẹ trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM