Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 28/11/201928/11/2019 13:28


 ...

Chỉ số DXY tăng nhẹ rồi quay trở lại dao động quanh mốc 98,35 trong hôm qua. Về tranh chấp thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc, tổng thống Trump vừa thông qua dự luật Dân chủ và Nhân quyền ở Hồng Kông – bất chấp sự cảnh báo từ phía Trung Quốc. Dự luật hiện tại sẽ hỗ trợ Hoa Kỳ tạm dừng hỗ trợ thương mại đối với khu vực Hồng Kông nếu cần thiết. Bối cảnh hiện tại phần nào đẩy mạnh lo lắng căng thẳng giữa hai nước ngày càng lên cao trong khi thỏa thuận thương mại đợt đầu tiên vẫn chưa có dấu hiệu tiến triển. Với tình hình trên, dự đoán đồng USD sẽ duy trì đà tăng nhẹ trong hôm nay.
 

Chỉ số USDBRL phát triển đà tăng mạnh mẽ khi dao động quanh mốc 4,26 trong hôm qua. Trước việc suy yếu mạnh mẽ của đồng Reais, ngân hàng trung ương của nước này vừa đưa ra quyết định giới hạn mốc lãi suất của các ngân hàng. Số liệu chi tiết cho thấy, ngân hàng sẽ không được phép thu nhiều hơn hạn mức 150%/năm đối với các khoản vượt quá hạn mức tín dụng – số liệu cho thấy tỷ lệ này ở Brazil đang dao động quanh mốc 306%/năm. Bù lại, ngân hàng sẽ được đặt một mức phí cơ bản trị giá 0,25% cho các khoản mức tín dụng trên 500 Reais. Được biết động thái trên nhằm hỗ trợ người tiêu dùng của nước này và giúp kích thích nguồn cung, cải thiện tình trạng khó khăn hiện tại.
 

Thị trường cà phê dao động hỗn hợp trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 1 giảm 0,58% còn Arabica kỳ hạn tháng 3 tăng 0,69% so với cuối phiên ngày thứ ba. Về nguồn cung, số liệu mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho đang dao động quanh mốc 2,146 triệu bao – giảm 2.000 bao so với ngày thứ ba. Đồng Reais suy yếu mạnh mẽ đang góp phần tạo nên tác động tiêu cực đến những người trồng cà phê ở Brazil và tạo nên sự khan hiếm cà phê Arabica trên thị trường. Về thời tiết, nguồn tin hiện tại vẫn ủng hộ cho sự phát triển của cây cà phê khi dự đoán cho thấy mực nước mưa trung bình ở bang Minas Gerais, Brazil vẫn dao động quanh mốc cao trong tuần tới (100 – 150mm). Với bối cảnh trên, dự đoán giá cà phê sẽ giảm nhẹ trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM