Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 18/10/201918/10/2019 13:30


 ...

Chỉ số DXY tiếp tục phát triển đà suy yếu khi giảm về mốc 97,63 trong hôm qua. Báo cáo kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy hoạt động sản xuất vẫn có phần tiến triển trong tháng 10 khi kết quả từ Bảng khảo sát triển vọng kinh doanh có phần tích cực. Tuy nhiên báo cáo chi tiết cho thấy chỉ số giảm khá nhiều so với tháng trước – chủ yếu là suy yếu ở mảng giao hàng và các hoạt động sản xuất chung. Bên cạnh đó, tình hình chính trị Hoa Kỳ vẫn đang diễn ra khá phức tạp khi bộ trưởng bộ năng lượng, ông Rick Perry vừa từ chức – ngay sau khi phe Dân chủ tại Hạ Viện đặt ra yêu cầu cung cấp các tài liệu có liên quan đến cuộc điều tra nhắm vào tổng thống Trump hiện tại. Với bối cảnh trên, dự báo đồng USD sẽ tiếp tục phát triển đà giảm trong hôm nay.

Chỉ số USDBRL tăng nhẹ lên mốc 4,16 trong hôm qua. Tình hình chính trị tại Brazil tiếp tục diễn biến theo chiều hướng phức tạp khi nỗ lực của tổng thống Brazil – ông Bolsonaro trong việc đưa con trai ông lên chức lãnh đạo Hạ Viện bị bác bỏ. Nguồn tin chi tiết cho thấy nội bộ Đảng tự do xã hội (Social Liberal Party) đang xảy ra mâu thuẫn giữa các thành viên ủng hộ người sáng lập Luciano Bivar và những người ủng hộ cha con tổng thống Bolsonaro. Được biết các ảnh hưởng hiện tại không tác động nhiều đến cải cách lương hưu – vấn đề quan trọng nhất của Brazil, nhưng sẽ tạo ra các khó khăn trong quá trình cai trị sắp tới của tổng thống Bolsonaro.

Thị trường cà phê phát triển đà suy yếu trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 11 giảm 1,49% còn Arabica kỳ hạn tháng 12 giảm 1,23% so với cuối phiên ngày thứ tư. Về nguồn cung, thị trường vẫn còn đang chịu áp lực từ tâm lý dư thừa nguồn cung khi thời tiết ủng hộ sự phát triển của cây cà phê ở Brazil. Số liệu mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho tiếp tục phục hồi khi dao động quanh mốc 2,250 triệu bao - cao hơn 5.000 bao so với số liệu ngày thứ tư. Về thời tiết, dự báo hiện tại vẫn ủng hộ sự phát triển của cây cà phê ở Brazil khi các cơn mưa có thể sẽ xuất hiện trong tuần sau. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục phát triển đà giảm trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM