Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 11/10/201911/10/2019 14:04


 ...

Chỉ số DXY tiếp tục phát triển đà suy yếu khi dao động về mốc 98,65 trong hôm qua. Báo cáo kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của nước này không thay đổi so với tháng trước và thấp hơn mốc kỳ vọng của thị trường. Lạm phát có dấu hiệu suy yếu trong thời gian hiện tại và đang tạo đà cho FED tiến hành cắt giảm lãi suất trong thời gian sắp tới. Về tranh chấp thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc, bất chấp các diễn biến và nguồn tin có liên quan cho thấy tiến trình thương lượng không có kết quả, tổng thống Trump vừa đưa ra nhận định cả hai bên đã có một bước tiến lớn và Hoa Kỳ đang cân nhắc vấn đề chấp thuận thỏa thuận. Với bối cảnh trên và nhiều khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất, dự đoán đồng USD sẽ tiếp tục phát triển đà giảm trong vài ngày tới.

Chỉ số USDBRL tăng nhẹ khi dao động quanh mốc 4,11 trong hôm qua. Nguồn tin mới nhất về việc gia nhập Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) của Brazil cho thấy nước này cần hơn 1,5 năm nữa để có thể gia nhập - điều này phần nào làm giảm kỳ vọng của các nhà đầu tư vào sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Brazil. Được biết trước đó vào tháng 3, tổng thống Trump đã đưa ra tuyên bố sẽ ủng hộ Brazil tham dự vào tổ chức này. Bên cạnh đó, số liệu kinh tế mới nhất của nước này cho thấy chỉ số bán lẻ có phần thấp hơn sự kỳ vọng khi chỉ tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái (các số liệu ước tính mức tăng sẽ ở mốc 2,1%).

Thị trường cà phê dao động hỗn hợp trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 11 tăng 0,08% còn Arabica kỳ hạn tháng 12 giảm 1,63% so với cuối phiên ngày thứ tư. Về nguồn cung, báo cáo mới nhất từ tổng cục hải quan Việt Nam cho thấy lượng xuất khẩu cà phê ở nước này trong tháng 9 đã giảm 19,1% so với tháng trước và giảm 12,5% trong 9 tháng đầu năm. Báo cáo mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho tiếp tục giảm khi ghi nhận được mốc 2,235 triệu bao trong hôm qua - thấp hơn 10.000 bao so với số liệu ngày thứ tư. Về thời tiết, nguồn tin mới nhất cho thấy mưa sẽ tiếp tục xuất hiện ở miền nam Brazil trong cuối tuần này - điều này phần nào ủng hộ cho vụ mùa cà phê Arabica ở Brazil. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục phát triển đà suy yếu trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM