Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 08/10/201908/10/2019 13:43


 ...

Chỉ số DXY tăng mạnh khi dao động quanh mốc 98.95 trong hôm qua. Về thỏa thuận thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc, tổng thống Trump vừa đưa ra cảnh báo thỏa thuận giữa hai bên sẽ khó đạt được kết quả nếu Trung Quốc áp dụng các giải pháp “xấu” tới tình hình bạo loạn ở Hồng Kông. Ông còn cho biết, nền kinh tế Trung Quốc đang trong đà suy yếu và cần phải sớm đạt được thỏa thuận với Hoa Kỳ. Được biết, nếu không có gì thay đổi, thuế quan Hoa Kỳ áp lên Trung Quốc sẽ tăng lên mốc 30% đối với lượng hàng hóa ước tính 250 tỷ USD vào ngày 15/10 sắp tới. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ quay trở lại đà phục hồi trong hôm nay.

Chỉ số USDBRL tăng mạnh khi dao động quanh mốc 4,11 trong hôm qua. Về cải cách lương hưu, nguồn tin mới nhất cho thấy bộ trưởng kinh tế của Brazil – ông Paulo Guedes vừa đưa ra tuyên bố phủ nhận các nguồn tin về việc ông sẽ từ chức sau khi cải cách lương hưu được thông qua (sau khi có nguồn tin công bố trên một số bài báo ở Brazil cho rằng ông sẽ từ chức nếu cải cách được thông qua – điều này phần nào tạo nên sự hoang mang của các nhà đầu tư về tính hiện thực của cải cách lương hưu ở nước này). Bên cạnh đó, ngân hàng trung ương Brazil vừa trình duyệt một dự luật liên quan đến việc nới lỏng thị trường ngoại hối tới quốc hội trong hôm qua. Theo dự kiến, dự luật này có thể sẽ được thông qua trong vòng một năm tới và sẽ là tiền đề để cải thiện môi trường kinh doanh ở Brazil.

Thị trường cà phê tiếp tục phát triển đà suy yếu mạnh mẽ trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 11 giảm 2,87% còn Arabica kỳ hạn tháng 12 giảm 1,83% so với cuối phiên ngày thứ ba. Về nguồn cung, nguồn tin mới nhất từ một nhà phân tích cà phê ở Brazil cho biết, vùng trồng cà phê nhiều nhất nước này sau khi nhận được lượng mưa tích cực trong những ngày gần đây đã bắt đầu ra hoa – điều này phần nào tạo nên lo ngại cho thị trường về việc gia tăng sản lượng cà phê trong vụ mùa tiếp theo. Số liệu mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho tiếp tục phát triển đà suy yếu khi ghi nhận được mốc 2,260 triệu bao – thấp hơn 6.000 bao so với số liệu từ tuần trước. Về thời tiết, nguồn tin mới nhất cho thấy tại khu vực trồng cà phê nhiều nhất của Brazil, mưa sẽ kéo dài tới thứ năm tuần này (10/10), sau đó sẽ dừng xuất hiện mưa trong khoản 11 ngày – điều này phần nào ủng hộ sự phát triển của cây cà phê khi khả năng chịu hạn hán của cây cà phê kéo dài trong 20 ngày. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục phát triển đà giảm trong vài ngày sắp tới.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM