Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 20/09/201920/09/2019 13:11


 ...

Chỉ số DXY tiếp tục suy yếu và dao động quanh mốc 98,25 trong hôm qua. Tổng thống Hoa Kỳ sắp có cuộc gặp mặt với thủ tướng Úc để củng cố các thỏa thuận thương mại cũng như an ninh của hai nước. Được biết Hoa Kỳ và Úc dự kiến sẽ công bố kế hoạch hợp tác khai thác các nguyên tố hiếm trong hôm nay – đây được cho là biện phán để tránh việc Trung Quốc cắt giảm xuất khẩu các mặt hàng này. Bên cạnh đó, căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Iran ngày càng lên cao khi Hoa Kỳ cho biết họ đang xây dựng một liên minh để chống lại các mối đe dọa từ Iran trong hôm qua. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ phục hồi nhẹ trong hôm nay.

Chỉ số USDBRL tăng mạnh khi dao động quanh mốc 4,16 trong hôm qua. Báo cáo kinh tế mới nhất của Brazil cho thấy chỉ số niềm tin kinh doanh của nước này thấp hơn dự đoán của thị trường, tuy nhiên vẫn nằm ở mức tích cực khi dao động quanh mốc 59,4 – mức tương tự số liệu của tháng 8. Bên cạnh đó, nguồn tin mới nhất cho thấy chính phủ Brazil sẽ tiến hành giải phóng 12,5 tỷ Reais cho một số cơ quan nhà nước cần thiết sau khi tuyên bố cắt giảm 34 tỷ Reais ngân sách vào đầu năm – động thái này góp phần hạ nhiệt và giúp cho các cơ quan nhà nước hoạt động bình thường.

Thị trường cà phê tiếp tục phát triển đà suy yếu trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 11 giảm 1,59% còn Arabica kỳ hạn tháng 12 giảm 1,89% so với cuối phiên ngày thứ 4. Về nguồn cung, số liệu mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho đã phục hồi nhẹ khi dao động quanh mốc 2,315 triệu bao – tăng 3.000 bao so với số liệu ngày thứ 4. Số liệu mới nhất từ hiệp hội cà phê Brazil cho thấy nước này đã xuất khẩu được 1,194 triệu bao trong tháng 8 – cao hơn cùng kỳ tháng trước 4,2%. Về thời tiết, vẫn chưa có nguồn tin mới gây tác động mạnh tới thị trường trong giai đoạn hiện tại. Với bối cảnh trên, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục phát triển đà giảm trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM