Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 16/09/201916/09/2019 14:06


 ...

Chỉ số DXY tiếp tục phát triển đà suy yếu khi dao động quanh mốc 98,2 trong cuối tuần trước. Báo cáo kinh tế cuối tuần trước của Hoa Kỳ cho thấy chỉ số bán lẻ của nước này có phần tăng trưởng khi đạt mốc tăng 0,4% so với tháng trước – số liệu chi tiết thể hiện gia tăng xuất phát từ ngành hàng ô tô và vật liệu xây dựng. Bên cạnh đó, về tranh chấp thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc, số liệu kinh tế mới nhất trong sáng nay cho thấy sự suy yếu mạnh mẽ của nền kinh tế Trung Quốc trong tháng 8 khi tốc độ tăng trưởng sản xuất công nghiệp của nước này yếu nhất trong 17,5 năm trở lại đây và chỉ số bán lẻ thấp hơn dự đoán của thị trường. Các thông tin gần đây đang củng cố thông tin Trung Quốc bị ảnh hưởng tiêu cực tương đối nặng nề từ tranh chấp thương mại. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ quay trở lại đà phục hồi trong hôm nay.

Chỉ số USDBRL phục hồi nhẹ khi dao động quanh mốc 4,08 trong cuối tuần trước. Báo cáo kinh tế mới nhất của Brazil cho thấy chỉ số hoạt động kinh tế của nước này có phần suy yếu khi giảm 0,16% trong tháng 7/2019. Kết quả này đi ngược lại với những kết quả tích cực cho thấy kinh tế của quý 3 ở Brazil có phần ổn định lúc trước. Nguồn tin mới nhất từ Brazil cho thấy nước này và Hoa Kỳ sẽ thông qua thỏa thuận về việc đầu tư 100 triệu USD trong 11 năm sắp tới vào việc bảo tồn đa dạng sinh học ở rừng Amazon. Động thái này được cho là phản hồi của Brazil sau khi bị các tổ chức quốc tế cáo buộc là không có đủ trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng Amazon. 

Sau một tuần phục hồi, thị trường cà phê đã quay trở lại đà suy yếu trong cuối tuần trước khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 11 giảm 1,28% còn Arabica kỳ hạn tháng 12 giảm 0,97% so với cuối phiên ngày thứ 5. Về nguồn cung, số liệu mới nhất từ Bờ Biển Ngà cho thấy lượng cà phê xuất khẩu ở nước này đã tăng 42,46% trong 7 tháng đầu năm – tương đương mức 0,91 triệu bao. Số liệu cho thấy nước này có thể xuất khẩu lượng cà phê nhiều hơn dự kiến trong năm 2019 (vượt mốc 1,4 triệu bao). Báo cáo mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho đang dao động quanh mốc 2,315 triệu bao – giảm nhẹ so với báo cáo ngày thứ 5. Về thời tiết, vẫn chưa có báo cáo mới về hiện tượng El Nino ở Brazil. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục phát triển đà suy yếu trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM