Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 06/09/201906/09/2019 13:59


 ...

Chỉ số DXY tiếp tục phát triển suy yếu về mốc 98,4 trong hôm qua. Báo cáo kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy chỉ số thay đổi việc làm phi nông nghiệp ADP có phần tích cực hơn dự báo của thị trường (148.000) và dao động quanh mốc 195.000. Kết quả hiện tại cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn phát triển dù chịu tác động tiêu cực từ căng thẳng thương mại và sự yếu kém chung của nền kinh tế thế giới. Trong hôm nay, 3 chỉ số kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ sẽ được công bố và tác động mạnh tới đồng USD: Chỉ số thay đổi việc làm phi nông nghiệp, chỉ số thất nghiệp và chỉ số thu nhập hàng giờ. Với báo cáo kinh tế vào tối nay, các nhà phân tích sẽ dựa vào số liệu để ước tính các phản ứng về việc cắt giảm lãi suất trong tháng này của FED. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ phục hồi trong hôm nay.

Chỉ số USDBRL tăng nhẹ khi dao động quanh mốc 4,11 trong hôm qua. Nguồn tin mới nhất từ cải cách lương hưu ở Brazil cho thấy sự tích cực khi ông Davi Alcolumbre – người đứng đầu thượng viện nước này cho biết cải cách sẽ được trình tới tổng thống Brazil vào ngày 10/10 sắp tới. Nếu được thông qua hoàn toàn, cải cách sẽ tiết kiệm được một khoảng 1,3 tỷ Reais trong thập kỷ kế tiếp. Bên cạnh các nguồn tin tích cực từ cải cách lương hưu, đồng Reais đang phần nào gánh chịu sự tiêu cực từ áp lực của các tổ chức quốc tế lên quá trình can thiệp hỏa hoạn ở rừng Amazon. Mới đây nhất, doanh nghiệp thời trang bán lẻ lớn thứ hai thế giới H&M vừa đưa ra thông báo sẽ tạm dừng mua da thuộc của Brazil vì những lo ngại về môi trường do vụ cháy rừng Amazon gây ra.

Thị trường cà phê suy yếu mạnh mẽ trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 11 giảm 2,6% còn Arabica kỳ hạn tháng 12 giảm 1,6% so với cuối phiên ngày thứ 4. Về nguồn cung, báo cáo mới nhất từ ICE cho thấy lượng tồn cà phê Arabica đang ở mốc 2,334 triệu bao - tăng 5.000 bao so với số liệu 4. Về thời tiết, sản lượng cà phê trong vụ mùa sau ở Brazil đang có dấu hiệu tăng mạnh khi những cơn mưa gần đây đã kích thích sự ra hoa và ủng hộ sự phát triển của cây cà phê. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục phát triển đà giảm trong hôm nay nếu không có sự hỗ trợ từ phía đồng Reais.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM