Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch 12/11/201812/11/2018 14:04


 ...

Cùng với các chỉ số kinh tế đươc công bố trong tháng rồi, chỉ số giá sản xuất được công bố cao hơn ước tính của các chuyên gia với mốc 0.6%. Đúng như dự đoán, đồng USD đã tăng trở lại trong thứ 6 khi đạt mốc cao nhất là 97.2. Bên cạnh các diễn biến tích cực từ đồng USD, cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chưa có dấu hiệu dừng lại. Thậm chí nếu cả hai quốc gia đều đồng ý đàm phán vào hội nghị G20 thì kết quả cũng sẽ có sau vài tháng thương lượng, trong thời gian đó thì nền kinh tế của hai bên vẫn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ từ việc áp đặt thuế. Dự đoán đồng USD sẽ vẫn trên đà tăng trong hôm nay.

 

Chỉ số USDBRL giữ vừng mức 3.73 trong thứ 6 trước sự gia tăng mạnh từ đồng USD. Trước tình hình ông Bolsonaro sắp lên nhận chức, ngoài các nhận định tiêu cực về môi trường, nhân quyền và dân chủ, các nhà nghiên cứu dự đoán trước sẽ có hy vọng tích cực cho dầu mỏ ở Brazil (trong năm 2014, Brazil chịu đựng suy thoái kinh tế tồi tệ nhất một phần do ảnh hưởng của giá dầu - dưới sự quản lý của Đảng Lao Động). Bên cạnh việc cố gắng giữ quan hệ tốt đẹp với tổng thống Mỹ Donald Trump, kế hoạch kinh tế của ông Bolsonaro sẽ phụ thuộc vào Trung Quốc như một nhà đầu tư và người mua dầu mỏ, quặng sắt, đậu nành, đường và các hàng hóa khác. Tại các mảng này, Brazil vẫn đang được hưởng lợi từ thuế quan trả đũa giữa Trung Quốc và Mỹ. Tình hình kinh tế tại Brazil hiện nay vẫn còn nhiều biến động, dự đoán tỷ giá USDBRL vẫn sẽ duy trì ở mốc 3.7 như hiện tại.

 

Diễn biến phiên giao dịch ngày thứ 6 tiêu cực hơn hôm trước khi đồng USD tăng mạnh và cả hai thị trường cà phê đều xuống giá trong đầu ngày. Kết thúc ngày có sự phục hồi và gia tăng giá trị đối với Robusta, riêng Arabica thì mất hơn 2%. Về nguồn cung, Hiệp hội xuất khẩu cà phê Brazil (Cecafe) vừa báo cáo trong tháng 10, Brazil đã xuất khẩu được hơn 3,4 triệu bao cà phê, cao hơn 33,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Do tác động từ phía đồng USD và sự thận trọng từ các nhà đầu tư khi đưa ra các quyết định mua, dự đoán giá cà phê hôm nay sẽ giảm nhẹ.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM