Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch 05/11/201805/11/2018 14:33


 ...

Đồng USD giảm vào đầu ngày thứ 6 và phục hồi dần vào cuối ngày. Sự phục hồi bắt nguồn từ việc các cơ quan chính phủ công bố Tỷ lệ thất nghiệp và Chỉ số Thu nhập trung bình hàng giờ vẫn duy trì mức cao như mong đợi. Trong hôm nay, giá USD sẽ giao động khi Chỉ số sản xuất của các doanh nghiệp được công bố. Với việc các chỉ số về thị trường lao động ở Mỹ vào tuần trước vẫn tốt, nhiều khả năng việc công bố Chỉ số sản xuất của các doanh nghiệp trong hôm nay vẫn cho ra kết quả tích cực và giá trị đồng USD tiếp tục tăng nhẹ. Bên cạnh đó, trước các tác động tiêu cực của chiến tranh thương mại tới nền kinh tế Trung Quốc, ông Xi Jinping đã có một bài phát biểu trong đó khẳng định sự tăng trưởng bền vững của Trung Quốc và cam kết cắt giảm bớt các loại thuế nhập khẩu lúc sáng nay.

 

Chỉ số USDBRL vẫn giữ vững ở mốc 3.7 trong 2 ngày cuối tuần. Tuy nhiên đáng lưu ý là việc thị trường chứng khoán tại Brazil đạt mức cao nhất từ trước tới nay vào thứ 5 vừa rồi. Điều này một phần cho thấy các nhà đầu tư đang có niềm tin vào nền kinh tế ở Brazil sau khi kết thúc cuộc bầu cử. Bên cạnh đó làn sóng biểu tình về kết quả bầu cử vẫn diễn ra dù không thực sự nghiêm trọng ở Brazil, việc ông Bolsonaro trực tiếp nắm giữ vị trí tổng thống vào ngày 1/1 là điều không thể thay đổi đến thời gian hiện tại.

 

Dưới sự thay đổi từ giá đồng USD, giá cà phê ở cả 2 thị trường vào đầu phiên hôm trước đều tăng vượt bật do có sự điều chỉnh. Thị trường cà phê Robusta giữ được đà tăng và duy trì, tuy nhiên tới cuối phiên thì giảm lại mốc ban đầu. Đối với Arabica thì giá lại tăng với mức 1.6% vào cuối phiên. Báo cáo thị trường cà phê tuần rồi cho thấy sản lượng cà phê xuất khẩu ở Việt Nam từ tháng 10/2017 tới tháng 9/2018 đạt mốc 29.1 triệu bao – một vụ mùa bội thu ở Việt Nam. Ngoài ra vụ mùa mới ở Việt Nam đã được bắt đầu và nhiều dự báo cho thấy đây sẽ là một vụ mùa tốt đối với cà phê Robusta. Dự đoán giá cà phê sẽ giảm nhẹ trong hôm nay do chịu tác động tiêu cực từ đồng USD.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM