Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 11/10/202411/10/2024 14:40


 ...

Chỉ số DXY được đo lường trong sáng nay giảm nhẹ 0,06%, xuống mức 102,47 vào thứ Sáu. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ ổn định quanh mức 4% vào thứ Sáu sau khi trải qua biến động gia tăng trong phiên trước, vì các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang theo dữ liệu kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ và các bình luận của ngân hàng trung ương. Dữ liệu được công bố vào thứ Năm cho thấy lạm phát tiêu dùng chậm lại ít hơn dự kiến ​​vào tháng 9, làm dấy lên lo ngại rằng dữ liệu lạm phát nóng hơn nữa có thể buộc Fed phải bỏ qua việc cắt giảm lãi suất trong các cuộc họp sắp tới. Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cũng cho biết vào thứ Năm rằng ông sẽ cân nhắc giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp vào tháng 11 tùy thuộc vào điều kiện kinh tế. Trong khi đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu bất ngờ tăng, đạt mức cao mới trong 14 tháng là 258 nghìn. Các nhà đầu tư hiện đang hướng tới dữ liệu lạm phát của nhà sản xuất vào thứ Sáu để có thêm thông tin chi tiết về xu hướng giá. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến đồng USD có thể tăng trở lại trong hôm nay.

 

Chỉ số USDBRL tăng 0.17% và dao động quanh mức 5.59 đổi 1 USD vào tháng 10. Cơ quan thống kê chính phủ IBGE cho biết hôm thứ năm rằng doanh số bán lẻ tại Brazil trong tháng 8 giảm ít hơn dự kiến ​​so với tháng 7. Doanh số bán hàng tại nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh đã giảm 0,3% trong giai đoạn này, trong khi các nhà kinh tế được Reuters thăm dò dự kiến ​​mức giảm là 0,50%. Vào tháng 7, doanh số này đã tăng 0,6%.Ngành bán lẻ của Brazil đã thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động kinh tế vào năm 2024 và số liệu của tháng 8 chỉ là số liệu tiêu cực hàng tháng thứ hai trong năm nay, sau khi tháng 6 cũng chứng kiến ​​mức giảm. Cơ quan thống kê cho biết, bảy trong tám phân ngành được IBGE khảo sát đã công bố mức giảm theo tháng vào tháng 8, trong đó sản phẩm sử dụng cá nhân và gia dụng là lực cản lớn nhất với mức giảm 3,9%.Mặt khác, IBGE cho biết thêm, doanh số bán lẻ tăng 5,1% trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái, so với kỳ vọng tăng 3,60% trong cuộc thăm dò của Reuters. Trong bối cảnh dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự kiến, ngân hàng trung ương Brazil đã khởi động chu kỳ tăng lãi suất vào tháng trước với mức tăng 25 điểm cơ bản lên 10,75% và phát tín hiệu sẽ tiếp tục thắt chặt. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến đồng Real có thể suy yếu trong hôm nay.

 

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 11/2024 tăng 49 USD/tấn, ở mức 4.914 USD/tấn. Trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2024 tăng 4,7 cent/lb, ở mức 254,75 cent/lb. Giá cà phê tăng mạnh khi thời tiết bất lợi ở các nước sản xuất cà phê chính đe dọa sản lượng cà phê toàn cầu. Theo trung tâm giám sát thiên tai Cemaden, Brazil đang phải đối mặt với thời tiết khô hạn nhất kể từ năm 1981. Lượng mưa ở Brazil liên tục thấp hơn mức trung bình kể từ tháng 4, làm hỏng cây cà phê trong giai đoạn ra hoa cực kỳ quan trọng và làm giảm triển vọng cho vụ cà phê arabica 2025/26 của Brazil. Somar Meteorologia đưa tin hôm thứ Hai rằng khu vực Minas Gerais của Brazil đã nhận được 0,9 mm mưa trong tuần qua, tương đương 2% so với mức trung bình lịch sử. Minas Gerais chiếm khoảng 30% sản lượng arabica của Brazil. Ngoài ra, giá cà phê tăng vào thứ năm do lượng tồn kho cà phê thắt chặt. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến giá cà phê có thể tăng trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM