Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 27/09/202427/09/2024 14:44


 ...

Chỉ số DXY được đo lường trong sáng nay giảm 0,35%, xuống mốc 100,57 vào thứ Sáu khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho báo cáo chỉ số giá PCE mới nhất, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang. Vào thứ Năm, chỉ số này chịu áp lực khi đồng nhân dân tệ và các loại tiền tệ rủi ro khác tăng giá sau khi Trung Quốc cam kết tăng cường các biện pháp hỗ trợ tài chính và tiền tệ. Trong khi đó, dữ liệu vào thứ Năm cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần mới nhất đã giảm xuống mức thấp nhất trong bốn tháng, cho thấy thị trường lao động phục hồi. Tăng trưởng GDP cũng được xác nhận ở mức 3% trong quý 2 và số liệu của quý 1 đã được điều chỉnh cao hơn, cùng với mức tăng trưởng cả năm cho cả năm 2023 và 2022. Hơn nữa, đơn đặt hàng hàng hóa bền đã ổn định vào tháng trước, so với dự báo giảm mạnh 2,6%. Thị trường hiện đang chia rẽ về việc liệu Fed sẽ thực hiện thêm một đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 11 hay lựa chọn mức cắt giảm khiêm tốn hơn là 25 điểm cơ bản. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến đồng USD có thể suy yếu trong hôm nay.

 

Chỉ số USDBRL giảm 0.68% và dao động quanh mức 5.44 đổi 1 USD vào tháng 9. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng FGV-IBRE đã điều chỉnh theo mùa tại Brazil đã tăng trong tháng thứ tư liên tiếp lên 93,7 vào tháng 9 năm 2024, tăng từ mức 93,2 vào tháng 8. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 9 năm ngoái, do kỳ vọng lạc quan hơn cho những tháng tới trong khi đánh giá về tình hình hiện tại giảm nhẹ "Niềm tin của người tiêu dùng đã tăng dần kể từ tháng 6 năm nay, chủ yếu là do kỳ vọng cho những tháng tới. Vào tháng 9, nhận thức về tình hình hiện tại đã xấu đi đôi chút, chịu ảnh hưởng của sự suy giảm trong chỉ số về điều kiện tài chính gia đình. Trong các nhóm thu nhập khác nhau, kết quả là trái chiều. Khả năng phục hồi của hoạt động trong nước đã hỗ trợ xu hướng tăng trong niềm tin của người tiêu dùng, nhưng tốc độ phục hồi chậm phản ánh nhận thức vẫn còn mong manh về tài chính cá nhân", Anna Carolina Gouveia, nhà kinh tế tại FGV IBRE cho biết. Ngoài ra, Tâm lý nhà đầu tư được củng cố thêm bởi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp thấp hơn dự kiến, phản ánh thị trường lao động ổn định, cùng với mức tăng trưởng GDP mạnh mẽ 3% trong quý 2. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến đồng Real có thể tăng trong hôm nay.

 

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 11/2024 tăng 81 USD/tấn, ở mức 5.527 USD/tấn. Trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2024 tăng 4,8 cent/lb, ở mức 273,9 cent/lb. Giá cà phê hôm thứ Năm đã kéo dài đợt tăng giá mạnh trong tuần này, với arabica tháng 12 tăng vọt lên mức cao nhất trong 13 năm và robusta tháng 11 tăng lên mức cao nhất trong hợp đồng. Thời tiết bất lợi ở các nước sản xuất cà phê chính có thể hạn chế sản lượng cà phê toàn cầu và thúc đẩy việc mua quỹ tương lai cà phê. Brazil đang phải đối mặt với thời tiết khô hạn nhất kể từ năm 1981, theo trung tâm giám sát thảm họa thiên nhiên Cemaden. Lượng mưa ở Brazil liên tục thấp hơn mức trung bình kể từ tháng 4, gây thiệt hại cho cây cà phê trong giai đoạn ra hoa cực kỳ quan trọng và làm giảm triển vọng cho vụ cà phê arabica 2025/26 của Brazil. Somar Meteorologia đưa tin hôm thứ Hai rằng khu vực Minas Gerais của Brazil đã nhận được 9,8 mm mưa trong tuần qua, hoặc chỉ bằng 62% so với mức trung bình lịch sử. Minas Gerais chiếm khoảng 30% vụ mùa arabica của Brazil. Ngoài ra, cà phê robusta được hỗ trợ sau trận mưa lớn từ cơn bão Yagi tuần trước đã làm ngập các cánh đồng cà phê robusta của Việt Nam, điều này có thể hạn chế sản lượng cà phê của nước này. Việt Nam là nước sản xuất cà phê robusta lớn nhất thế giới. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến giá cà phê có thể tăng trong hôm nay.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM