Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 25/09/202425/09/2024 14:34


 ...

Chỉ số DXY được đo lường trong sáng nay giảm 0,50%, xuống mốc 100,35 vào thứ Tư, dao động gần mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2023 khi các nhà giao dịch tăng cường đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất sau dữ liệu tâm lý người tiêu dùng yếu. Thị trường đang đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất thêm 200 điểm cơ bản trước khi đạt đến mức lãi suất cuối cùng vào năm tới, phù hợp lỏng lẻo với biểu đồ chấm của Fed. Các nhà đầu tư hiện đang hướng tới dữ liệu bán nhà mới vào thứ Tư và số liệu yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm, cũng như báo cáo PCE rất được mong đợi vào thứ Sáu để định hướng triển vọng xa hơn. Đồng USD cũng chịu áp lực bởi tâm lý ưa rủi ro sau khi Trung Quốc công bố gói kích thích tiền tệ toàn diện để thúc đẩy tăng trưởng, trong đó cổ phiếu, nhân dân tệ và đồng được hưởng lợi nhiều nhất. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến đồng USD có thể suy yếu trong hôm nay.

 

Chỉ số USDBRL tăng 1.48% và dao động quanh mức 5.46 đổi 1 USD vào tháng 9, gần mức cao nhất trong một tháng là 5,43 đạt được vào ngày 19 tháng 9, được thúc đẩy bởi kỳ vọng với ngân hàng trung ương Brazil và triển vọng cải thiện về dòng tiền nước ngoài chảy vào sau các biện pháp kích thích của Trung Quốc. Biên bản cuộc họp Copom mới nhất cho thấy không có dấu hiệu nào cho thấy lạm phát hạ nhiệt, chỉ ra môi trường lạm phát đang xấu đi, với các dự báo trung hạn tăng lên và rủi ro gia tăng về áp lực giá tăng. Đồng thời, hầu hết các nhà giao dịch dự đoán lãi suất Selic của Brazil sẽ tăng 50 điểm cơ bản vào tháng 11, báo hiệu cam kết tiếp tục theo đuổi mục tiêu lạm phát trong bối cảnh chu kỳ thắt chặt đang diễn ra. Trong khi đó, thông báo về gói kích thích tiền tệ mạnh mẽ của PBoC đã hỗ trợ nhu cầu đối với các mặt hàng xuất khẩu chính của Brazil từ đối tác thương mại lớn nhất của nước này, cụ thể là quặng sắt và đậu nành, nâng cao triển vọng dòng tiền chảy vào ngoại hối. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến đồng Real có thể tăng trong hôm nay.

 

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 11/2024 tăng 36 USD/tấn, ở mức 5.312 USD/tấn. Trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2024 tăng 4,15 cent/lb, ở mức 267,8 cent/lb. Giá cà phê vào thứ Ba đã kéo dài đợt tăng mạnh của thứ Hai và đạt mức cao nhất trong 1 tuần. Mối lo ngại rằng thời tiết bất lợi ở các nước sản xuất cà phê chính có thể hạn chế sản lượng cà phê đang thúc đẩy giá tăng. Theo trung tâm giám sát thiên tai Cemaden, Brazil đang phải đối mặt với thời tiết khô hạn nhất kể từ năm 1981. Lượng mưa ở Brazil liên tục thấp hơn mức trung bình kể từ tháng 4, gây thiệt hại cho cây cà phê trong giai đoạn ra hoa quan trọng và làm giảm triển vọng cho vụ cà phê arabica 2025/26 của Brazil. Somar Meteorologia đưa tin hôm thứ Hai rằng khu vực Minas Gerais của Brazil đã nhận được 9,8 mm mưa trong tuần qua, hoặc chỉ bằng 62% so với mức trung bình lịch sử. Minas Gerais chiếm khoảng 30% vụ mùa arabica của Brazil. Ngoài ra, cà phê robusta được hỗ trợ sau trận mưa lớn từ cơn bão Yagi tuần trước đã làm ngập các cánh đồng cà phê robusta của Việt Nam, điều này có thể hạn chế sản lượng cà phê của nước này. Việt Nam là nước sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến giá cà phê có thể tăng trong hôm nay.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM