Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 19/09/202419/09/2024 14:31


 ...

Chỉ số DXY được đo lường trong sáng nay tăng 0,04%, đạt mốc 100,93 vào thứ năm, phục hồi thêm từ mức thấp nhất trong 14 tháng khi các nhà đầu tư phản ứng với phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sau đợt cắt giảm lãi suất siêu lớn của ngân hàng trung ương. Vào thứ tư, Fed đã thực hiện đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản mạnh mẽ cho lần giảm lãi suất đầu tiên kể từ những ngày đầu của đại dịch Covid. Ngân hàng trung ương đã bày tỏ sự tin tưởng rằng lạm phát đang tiến triển bền vững hướng tới 2% và có động thái ngăn chặn sự suy thoái của thị trường lao động. Trong khi đó, Powell cho biết ngân hàng trung ương không vội nới lỏng chính sách và việc cắt giảm nửa điểm phần trăm không phải là "nhịp độ mới". Ông cũng cho biết ông không kỳ vọng kỷ nguyên lãi suất cực thấp sẽ quay trở lại và lãi suất trung lập có khả năng sẽ cao hơn đáng kể so với chế độ trước đó. Đồng đô la mạnh lên trên diện rộng, với hoạt động mua rõ rệt nhất được thấy so với đồng Yên. Với nguồn tin hiện tại,dự kiến đồng USD có thể tăng trong hôm nay.

 

 Chỉ số USDBRL giảm 0.41% và dao động quanh mức 5.46 đổi 1 USD vào tháng 9, đạt mức cao nhất trong một tháng khi các nhà đầu tư tiếp thu các quyết định về chính sách tiền tệ của cả ngân hàng trung ương Brazil và Cục Dự trữ Liên bang. BCB đã tăng lãi suất Selic thêm 25 điểm cơ bản, đúng như dự đoán, để ứng phó với áp lực lạm phát gia tăng. Mặc dù lạm phát đã giảm xuống còn 4,24% vào tháng 8, phù hợp với dự báo, vì các khoản chuyển nhượng của chính phủ đã thúc đẩy tạm thời chi tiêu của người tiêu dùng. Những lo ngại về tính bền vững lâu dài của các khoản chuyển nhượng này nhấn mạnh nhu cầu thắt chặt các điều kiện vay để quản lý áp lực lạm phát. Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã ban hành mức cắt giảm lãi suất bất ngờ là 50 điểm cơ bản, vượt quá kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư và nới rộng chênh lệch lãi suất giữa chi phí vay chuẩn của mình và Ngân hàng trung ương Brazil(BCB), điều này có lợi cho đồng Real. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến đồng Real có thể tăng trong hôm nay.

 

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 11/2024 tăng 31 USD/tấn, ở mức 5.334 USD/tấn. Trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2024 giảm 0,1 cent/lb, ở mức 264,5 cent/lb. Giá cà phê hôm thứ Tư ổn định ở mức hỗn hợp. Giá cà phê Arabica chịu áp lực nhẹ hôm thứ Tư sau khi Rabobank dự báo sản lượng cà phê toàn cầu năm 2024/25 sẽ tăng +2,2% so với cùng kỳ năm trước lên 174 triệu bao, khiến thế giới có thặng dư nhỏ về hạt cà phê arabica. Tổn thất đối với cà phê bị hạn chế vì nhà khí tượng học Climatempo cho biết hầu hết tuần này sẽ tiếp tục nóng và khô ở các vùng sản xuất cà phê của Brazil, điều này có thể làm giảm triển vọng sản lượng cà phê năm 2025/26 của Brazil.  Đồng real Brazil tăng giá là động lực thúc đẩy giá cà phê Arabica khi đồng real tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần so với đồng đô la vào thứ Tư, làm nản lòng các nhà sản xuất cà phê Brazil đang xuất khẩu cà phê. Sự phục hồi trong lượng tồn kho cà phê ICE từ mức thấp kỷ lục là yếu tố tiêu cực đối với giá. Thứ năm tuần trước, lượng tồn kho cà phê arabica do ICE giám sát đã tăng lên mức cao nhất trong 1 năm rưỡi là 858.474 bao, tăng so với mức thấp nhất trong 24 năm là 224.066 bao được công bố vào tháng 11 năm 2023. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến giá cà phê có thể tăng trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM