Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 18/08/202318/08/2023 13:58


 ...

Chỉ số DXY được đo lường trong sáng nay tăng 0,21%, đạt mốc 103,42 vào thứ Sáu và vẫn đang trên đà tăng trong tuần thứ năm liên tiếp, bởi biên bản cuộc họp tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy các nhà hoạch định chính sách nhấn mạnh rằng rủi ro làm tăng lạm phát vẫn còn, để ngỏ khả năng thắt chặt chính sách hơn nữa. Tuy nhiên, một số người tham gia đã đánh giá rủi ro kinh tế của việc đẩy lãi suất đi quá xa, nhấn mạnh rằng các quyết định về lãi suất trong tương lai sẽ phụ thuộc vào dữ liệu đầu vào. Dữ liệu mới nhất cũng cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm trong tuần trước, cho thấy thị trường lao động tiếp tục thắt chặt. Cùng với đó , đồng đô la sẽ tăng giá so với hầu hết các loại tiền tệ chính trong tuần này, nhưng vẫn giảm so với đồng bảng Anh do các biện pháp tăng trưởng giá chính do Ngân hàng Anh theo dõi đã không giảm bớt trong tháng Bảy. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến đồng USD vẫn có thể duy trì đà tăng trong hôm nay.

 

Chỉ số USDBRL giảm 0.28% và dao động quanh mức 4,98 trong sáng nay trong tuần thứ ba của tháng 8, mức thấp nhất trong hơn hai tháng. Các nhà đầu tư xem xét dữ liệu kinh tế mới nhất từ đó đưa ra phân tích về triển vọng chính sách của Ngân hàng Trung ương Brazil. Chỉ số CPI của tháng 7 vượt quá mong đợi, vượt qua mục tiêu 3,25% của ngân hàng trung ương và niềm tin kinh doanh mạnh mẽ trong tháng 8 đã tạo điều kiện cho lãi suất tương đối chặt chẽ. Tuy nhiên, các chỉ số về giá cốt lõi và giá dịch vụ cho thấy xu hướng giảm phát ổn định, phù hợp với dự đoán của thị trường về việc ngân hàng trung ương có thể tiếp tục cắt giảm chi phí đi vay. Bất chấp việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản bất ngờ trong cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Brazil vào tháng 7, lãi suất thực tế của Brazil vẫn là một trong những mức cao nhất thế giới, góp phần khiến Đồng real tăng giá 8% so với đồng USD trong năm nay. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến đồng Real vẫn có thể tăng trong hôm nay.

 

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tháng 9 tăng 13 USD/tấn ở mức 2.575 USD/tấn. Trong khi đó, giá cà phê Arabica tháng 9 giảm 1,9 cent/lb, ở mức 147 cent/lb. Tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE tăng ,1,169 bao trong hôm nay, đưa tổng lượng cà phê lưu trữ lên mức 514,909 bao. Hợp tác xã xuất khẩu cà phê của Brazil, đã báo cáo hôm thứ Tư rằng vụ thu hoạch cà phê của Brazil đã hoàn thành 81,9% tính đến ngày 11 tháng 8, cao hơn mức 79,8% hoàn thành vào cùng thời điểm năm ngoái. Điều kiện khô hạn ở Brazil đã đẩy nhanh tốc độ thu hoạch cà phê. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến giá cà phê có thể tăng trở lại hôm nay.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM