Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 04/01/202104/01/2021 13:36


 ...

Chỉ số DXY tăng nhẹ và dao động quanh mức 89,93 trong sáng nay. Nguồn tin mới nhất từ Hoa Kỳ cho thấy chính phủ nước này vẫn chưa thật sự ổn định khi tổng thống Trump đang tiến hành đảo ngược kết quả bỏ phiếu đại cử tri vào ngày 06/01 sắp tới. Các nguồn tin hiện tại cho thấy bang Georgia đang nắm giữ vị trí quan trọng khi đưa ra phiếu bầu mang tính quyết định cho thượng viện và cuộc bỏ phiếu đại cử tri vừa rồi. Bên cạnh đó, theo sự xác nhận của quan chức y tế hàng đầu Hoa Kỳ - ông Faucy, số ca nhiễm ở nước này đang rất cao và các bệnh viện đang xuất hiện tình trạng quá tải. Tuy nhiên ông cũng bày tỏ sự lạc quan khi tốc độ tiêm vắc xin ở nước này đang tăng nhanh sau một thời gian khởi động chậm chạp (chỉ đạt hơn 4,2 triệu liều trên kế hoạch 20 triệu liều cho tới cuối năm 2020). Với bối cảnh trên, dự đoán đồng USD sẽ giảm nhẹ trong hôm nay.
 


Chỉ số USDBRL dao động ổn định quanh mốc 5,20 trong sáng nay. Tình hình lây nhiễm Covid-19 tại Brazil vẫn đang ở mức báo động khi số ca tử vong đứng thứ 2 thế giới và số ca dương tính vượt mốc 7,7 triệu bao – mức cao thứ 3 thế giới (sau Hoa Kỳ và Ấn Độ). Được biết, Anvisa – cơ quan quản lý y tế của Brazil vừa ký kết nhập khẩu 2 triệu liều vắc xin do AstraZeneca và Đại học Oxford sản xuất (mặc dù chưa được bộ y tế nước này chấp thuận cho sử dụng). Anvisa cho biết động thái trên sẽ giúp người dân nước này được tiếp cận với vắc xin sớm nhất có thể. Với bối cảnh trên, dự đoán đồng Reais sẽ tiếp tục giảm nhẹ trong hôm nay.



Thị trường cà phê tăng nhẹ trong cuối tuần trước khi giá cà phê Robusta tháng 3 tăng 2,27% còn Arabica kỳ hạn tháng 3 tăng 0,73% so với lúc mở cửa. Về nguồn cung, số liệu dài hạn cho thấy nguồn cung sẽ suy yếu trong năm 2021 khi cây cà phê tới đợt suy yếu 2 năm/lần. Báo cáo mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho giảm nhẹ và ghi nhận mức 2,419 triệu bao. Bên cạnh đó, tình hình dịch cúm tại các nước Châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm và tạo nên tác động tiêu cực tới nguồn cầu. Về thời tiết, dự báo trung hạn cho thấy mưa sẽ diễn ra ở miền nam Brazil (khu vực trồng nhiều cà phê nhất nước này) và hỗ trợ cho sự phát triển của cây cà phê. Với bối cảnh trên, dự đoán giá cà phê sẽ suy yếu nhẹ trong hôm nay.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM