Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 05/08/202005/08/2020 13:49


 ...

Chỉ số DXY suy yếu và dao động quanh mốc 93,16 trong hôm qua. Nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết các quan chức đang làm việc “ngày đêm” với Đảng Dân Chủ để sớm thông qua gói trợ cấp thất nghiệp mới trong cuối tuần này. Được biết, nền kinh tế Hoa Kỳ đang mong chờ sự phục hồi mạnh mẽ sau khi các gói hỗ trợ được tung ra. Bên cạnh đó, căng thẳng Hoa Kỳ - Trung Quốc tiếp tục tăng cao khi phía Hoa Kỳ cho biết sẽ có chuyến viến thăm đặc biệt tới Đài Loan trong vài ngày tới. Chuyến viến thăm được xem như sự ủng hộ vai trò quốc tế của Đài Loan trên thế giới (trở thành một quốc gia không phụ thuộc Trung Quốc). Bối cảnh hiện tại cho thấy tình hình căng thẳng thương mại và dịch cúm Covid-19 căng thẳng sẽ tiếp tục tạo nên ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế Hoa Kỳ.

Chỉ số USDBRL giảm nhẹ và ghi nhận mốc 5,29 trong hôm qua. Báo cáo kinh tế mới nhất của Brazil cho thấy sự tích cực khi thặng dư thương mại của nước này chạm mốc 8,1 tỷ USD – cao hơn mốc 2,4 tỷ USD của năm 2019. Số liệu chi tiết cho thấy mức xuất khẩu tăng ở các quốc gia Châu Á và giảm ở Châu Âu, Hoa Kỳ. Ngoài ra, số liệu Sản xuất công nghiệp cũng tăng 8,9% so với tháng trước – mốc tăng lớn nhất kể từ tháng 6/2018, điều này phần nào cho thấy nền kinh tế Brazil đang bước vào giai đoạn phục hồi mạnh mẽ. Tình hình dịch cúm tại Brazil vẫn tiếp tục tăng mạnh khi số ca dương tính ghi nhận ở mốc 2,8 triệu ca, trong đó có hơn 95.000 ca tử vong. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán đồng Reais sẽ tiếp tục phát triển đà phục hồi trong hôm nay.

Thị trường cà phê phục hồi mạnh mẽ trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 9 tăng 4,45% còn Arabica kỳ hạn tháng 9 tăng 2,83% so với cuối phiên ngày thứ hai. Về nguồn cung, báo cáo mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho ghi nhận mốc thấp nhất trong 3 năm trở lại đây là 1,588 triệu bao và lượng tồn kho cà phê Robusta cũng ghi nhận mốc thấp nhất trong 1,5 năm trở lại đây. Báo cáo xuất khẩu cà phê Việt Nam cũng cho thấy sự tích cực cho giá cà phê lượng xuất khẩu trong tháng 7/2020 giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Về thời tiết, dự báo mới nhất cho thấy sự tích cực cho cây cà phê khi thời tiết đã có dấu hiệu quay trở lại ổn định tại miền nam Brazil. Với bối cảnh trên, nhiều khả năng giá cà phê sẽ suy yếu nhẹ trong hôm nay.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM