Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 03/08/202003/08/2020 13:31


 ...

Chỉ số DXY phục hồi mạnh mẽ về mốc 93,46 trong cuối tuần trước. Theo các báo cáo có tính tổng quan, nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn đang trong tình trạng đáng lo ngại trong thời gian gần đây. Số liệu GDP quý 2/2020 giảm 32,9% so với cùng kỳ năm ngoái; số lượng người thất nghiệp tại Hoa Kỳ tăng lên mốc 30 triệu người – mốc cao kỷ lục mọi thời đại; chỉ số chi tiêu người tiêu dùng cũng giảm 34,6% so với hàng năm khi quá trình đóng cửa 1 phần của nền kinh tế diễn ra. Điều này cho thấy đồng USD đang đứng trước đà suy yếu mạnh mẽ trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, theo các quan chức có liên quan, thỏa thuận duy trì trợ cấp thất nghiệp (600 USD/tuần) cho người lao động nhiều khả năng sẽ chấm dứt kể từ thứ 6 vừa rồi – điều này phần nào tạo nên khó khăn cho việc phục hồi nền kinh tế hiện tại. Với bối cảnh trên, dự đoán đồng USD sẽ quay lại đà suy yếu trong hôm nay.
 


Chỉ số USDBRL tăng nhẹ và ghi nhận mốc 5,22 trong cuối tuần trước. Dự báo mới nhất của thị trường cho thấy ngân hàng trung ương Brazil nhiều khả năng sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất trong thời gian sắp tới (vào ngày thứ 4, 05/08). Bên cạnh đó, các chuyên gia phân tích cho rằng ngân hàng nhà nước sẽ điều chỉnh laiz suất sớm nhất vào quý 3/2021. Về tình hình dịch cúm tại Brazil, số ca dương tính và tử vong trong 24 giờ gần đây đã có dấu hiệu giảm bớt trong 2 ngày gần đây - điều này phần nào giảm bớt lo lắng về nền kinh tế Brazil trong ngắm hạn. Với bối cảnh hiện tại, nhiều khả năng đồng Reais sẽ suy yếu trong tuần này.
 


Thị trường cà phê tiếp tục phát triển đà tăng trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 9 tăng 0.22% còn Arabica kỳ hạn tháng 9 tăng 2,68% so với cuối phiên ngày thứ năm. Giá cà phê đã tăng mạnh và chạm mốc cao nhất trong khoảng 4 tháng trở lại đây trong cuối tuần trước. Về nguồn cung, báo cáo mới nhất từ hiệp hội cà phê Brazil cho thấy nước này đã xuất khẩu được 2,31 triệu bao cà phê trong tháng 7/2020 – cao hơn 35,4% so với cùng kỳ tháng trước. Báo cáo mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho vẫn giữ vững mốc thấp và ghi nhận 1,594 triệu bao (tương đương số liệu ngày thứ 5). Về thời tiết, nguồn tin mới nhất cho thấy lượng mưa tại miền nam Brazil là khá thấp trong tuần rồi – điều này đẩy nhanh tốc độ thu hoạch cà phê của nước này và tạo nên áp lực cho giá cà phê trong ngắn hạn. Với bối cảnh trên, dự đoán giá cà phê sẽ giảm nhẹ trong hôm nay.  

 
 
Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM