Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 28/07/202028/07/2020 13:34


 ...

Chỉ số DXY phát triển đà suy yếu và ghi nhận mốc 93,58 trong hôm qua. Nguồn tin mới nhất ở Hoa Kỳ cho thấy, nhiều khả năng nước này sẽ thông qua gói viện trợ trị giá 1.000 tỷ USD dành cho những người thất nghiệp do dịch cúm Covid-19. Được biết trước đó, dự luật trên được Hạ viện đề xuất ở mốc 3.000 tỷ USD, tuy nhiên vấp phải sự phản đối quyết liệt từ Thượng viện nước này. Bên cạnh đó, số liệu mới nhất về tình hình lây nhiễm cúm Covid-19 cho thấy số ca dương tính có phần suy yếu nhẹ trong tuần này (số ca nhiễm mới thấp nhất trong 5 tuần gần đây). Dù vậy, các số liệu vẫn cho thấy tình hình dịch cúm vẫn chưa thể kiểm soát được ở Hoa Kỳ. Với bối cảnh trên, dự đoán đồng USD sẽ tiếp tục phát triển đà suy yếu trong hôm nay.
 


Chỉ số USDBRL giảm nhẹ và dao động quanh mốc 5,14 trong hôm qua. Triển vọng kinh tế của Brazil có phần cải thiện khi dự báo mới nhất cho thấy GDP của nước này sẽ giảm 5,8% trong năm nay (Số liệu trước đó cho thấy mức suy giảm cao và chạm mốc 6,5%). Dù số liệu có phần khả quan hơn, tuy nhiên đây vẫn là đợt suy thoái mạnh mẽ nhất trong nhiều năm trở lại đây. Các nhà kinh tế đưa ra dự đoán, nhiều khả năng lãi suất chuẩn của Brazil sẽ giảm 0,25 trong tháng tới (từ 2,25% về 2,0%) và duy trì tới cuối năm nay. Với số liệu hiện tại, nhiều khả năng đồng Reais sẽ tiếp tục phục hồi nhẹ trong hôm nay.
 


Thị trường cà phê dao động hỗn hợp trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 9 giảm 1,18% còn Arabica kỳ hạn tháng 9 tăng 1,98% so với cuối phiên tuần trước. Về nguồn cung, số liệu mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Robusta tồn kho tiếp tục suy yếu và ghi nhận mốc thấp nhất trong 1,5 năm trở lại đây. Bên cạnh đó, số liệu từ hiệp hội cà phê Brazil cho thấy nước này đã xuất khẩu được 1,61 triệu bao trong tháng 7 – cao hơn 26,9% so với cùng kỳ tháng trước. Về thời tiết, các dự báo mới nhất của Somar Meteorologia cho thấy thời tiết tại miền nam Brazil có khả năng sẽ chuyển biến tiêu cực cho cây cà phê (nhiệt độ xuống thấp và xuất hiện sương giá) trong tuần này – điều này phần nào ủng hộ giá cà phê Arabica trong ngắn hạn. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục phát triển đà phục hồi trong hôm nay.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM