Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 27/07/202027/07/2020 13:32


 ...

Chỉ số DXY tiếp tục suy yếu về mốc 94,35 trong cuối tuần trước. Về căng thẳng Hoa Kỳ - Trung Quốc, sau khi Hoa Kỳ loại bỏ lãnh sự quán Trung Quốc ở nước này, phía Trung Quốc đã có động thái tương tự với lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Thành Đô. Một số nhà phân tích cho rằng tình trạng căng thẳng không ngừng gia tăng – đặc biệt là khi loại bỏ các nhà ngoại giao cùng những kênh đối thoại, khiến hai nước khó thấu hiểu nhau hơn, tạo rào cản đối với triển vọng xuống thang trong tương lai. Bên cạnh đó, trong một loạt các nghiên cứu kinh tế gần đây, kết quả cho thấy sự suy yếu trong nền kinh tế Hoa Kỳ khi các doanh nghiệp nhỏ sẽ khó lòng tồn tại trong đợt bùng phát dịch cúm Covid-19 lần thứ 2 tại nước này – khi lượng tiền dự trữ hết dần, sự trợ giúp từ chính phủ hết hạn và các khó khăn ảnh hưởng từ dịch bệnh. Với bối cảnh hiện tại, nhiều khả năng đồng USD sẽ tiếp tục suy yếu trong hôm nay.
 


Chỉ số USDBRL dao động ổn định và ghi nhận mốc 5,23 trong cuối tuần trước. Trong cuộc khảo sát mới nhất của tổ chức kinh tế FGV, kết quả cho thấy niềm tin người tiêu dùng ở Brazil đã quay lại đà tăng trong tháng 7 dù tốc độ có phần chậm lại – điều này ủng hộ cho các phân tích trước đó cho thấy nền kinh tế Brazil đang phục hồi theo hình chữ V. Ngoài ra, phân tích từ chính phủ nước này trong thời gian gần đây cho thấy sự tích cực khi nền kinh tế Brazil có khả năng sẽ phục hồi với tốc độ khá nhanh. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán đồng Reais sẽ phục hồi nhẹ trong hôm nay.
 


Thị trường cà phê dao động ổn định rồi phục hồi nhẹ trong ngày thứ 6 khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 9 tăng 0,59% còn Arabica kỳ hạn tháng 9 tăng 0,84% sau khi đóng cửa. Về nguồn cung, dự báo mới nhất của Fitch Solutino cho thấy sự tích cực khi chỉ số Chi tiêu người tiêu dùng cho cà phê toàn cầu sẽ tăng 5,8% trong năm 2020 – cao hơn mức trung bình từ 2015 – 2019 là 1%. Báo cáo mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho vẫn ổn định và duy trì ở mốc thấp là 1,59 triệu bao. Về thời tiết, nguồn tin mới nhất cho thấy nhiệt độ giảm nhẹ ở miền nam Brazil trong cuối tuần – dù chưa có các báo cáo cụ thể về mức độ ảnh hưởng tới cây cà phê. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ giảm nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay.

 
 
Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM