Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 23/07/202023/07/2020 13:38


 ...

Chỉ số DXY tiếp tục suy yếu nhẹ về mốc 95,01 trong hôm qua. Dự báo kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy sự tiêu cực khi dịch cúm Covid-19 quay trở lại đà tăng mạnh. Theo phân tích từ nhà kinh tế học Stephen Roach, nền kinh tế Hoa Kỳ đang bước vào giai đoạn suy thoái lần thứ 2 khi các số liệu liên quan đến tiền tiết kiệm và ngân sách có vấn đề. Ngoài các nguy cơ về lạm phát tăng cao, ông cũng cho biết đồng USD có thể sẽ tiếp tục phát triển đà giảm và mất 35% giá trị trong năm nay (Đồng USD đã mất 5% giá trị trong 3 tháng gần đây). Về căng thẳng Hoa Kỳ - Trung Quốc, nguồn tin mới nhất cho thấy Hoa Kỳ đã ra lệnh đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston (động thái chưa từng có kể từ khi Hoa Kỳ - Trung Quốc thiết lập mối quan hệ hữu nghị cách đây 41 năm). Các nguồn tin cho rằng việc đóng cửa là động thái trả đũa của Hoa Kỳ lên Trung Quốc do nước này khước từ việc Hoa Kỳ mở các cơ sở ngoại giao ở miền Tây Trung Quốc (Một số nguồn tin khác cho rằng đây là trung tâm tình báo của Trung Quốc được đặt tại Hoa Kỳ). Với bối cảnh hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ tiếp tục đà suy yếu mạnh mẽ trong hôm nay.
 


Chỉ số USDBRL suy yếu và ghi nhận mốc 5,12 trong hôm qua. Báo cáo kinh tế mới nhất của Brazil cho thấy sự tích cực khi số liệu yêu cầu bảo hiểm thất nghiệp có phần suy yếu trong 2 tuần đầu tiên của tháng 7/2020 (giảm 4,3% so với 2 tuần trước và giảm 1,9% so với cùng kỳ năm trước). Dù vậy, các số liệu kinh tế vẫn cho thấy Brazil đang gặp khó khăn khi tổng số lượng yêu cầu hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp đạt mốc 4,24 triệu đơn trong năm 2020 – tăng 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Về tình hình dịch cúm Covid-19, số ca nhiễm tại nước này vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm trong hôm qua. Bộ trưởng bộ y tế Brazil cho biết nước này đang xem xét việc đặt mua thêm vac-xin tiềm năng của hãng Pfizer – vốn đang được thử nghiệm lên công dân của nước này. Với bối cảnh trên, dự đoán đồng Reais sẽ tiếp tục phát triển đà phục hồi trong hôm nay.
 


Thị trường cà phê phục hồi mạnh mẽ trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 9 tăng 2,74% còn Arabica kỳ hạn tháng 9 tăng 5,85% so với cuối phiên ngày thứ ba. Sau đà phục hồi mạnh mẽ trong tuần này, giá cà phê Arabica đã chạm mốc cao nhất trong 2 tháng gần đây còn cà phê Robusta đạt mốc cao nhất trong hơn 4 tháng. Về nguồn cung, số liệu mới nhất từ hiệp hội cà phê Brazil cho thấy nước này đã xuất khẩu được 1,12 triệu bao trong tháng 7/2020 – tăng 27,7% so với cùng kỳ tháng trước. Về thời tiết, các dự báo mới nhất cho thấy thời tiết sẽ chuyển biến tiêu cực (thời tiết lạnh) tại miền nam Brazil vào đầu tuần tới – điều này gây ra sụ lo ngại tới nguồn cung cà phê trong ngắn hạn. Với bối cảnh trên, dự đoán giá cà phê sẽ suy yếu nhẹ trong hôm nay.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM