Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 07/07/202007/07/2020 13:43


 ...

Chỉ số DXY tiếp tục phát triển đà suy yếu nhẹ và ghi nhận mốc 96,75 trong hôm qua. Báo cáo kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy sự tích cực khi chỉ số PMI phi sản xuất quay trở lại đà tăng trong tháng 6/2020 - sau 2 tháng suy yếu. Bên cạnh đó, trong bài phát biểu gần đây nhất, ông Raphael Bostic (Chủ tịch ngân hàng trung ương thành phố Atlanta) cho biết, nền kinh tế Hoa Kỳ đang có dấu hiệu phục hồi chậm lại. Được biết, Hoa Kỳ đã dùng 521,4 tỷ USD để hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ nhằm cứu vãn nền kinh tế kể từ khi bắt đầu đại dịch – điều này cho thấy rủi ro ở Hoa Kỳ đang khá cao nếu dịch cúm chuyển biến theo chiều hướng tiêu cực. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ suy yếu nhẹ trong hôm nay.
 


Chỉ số USDBRL tăng nhẹ về mốc 5,35 trong hôm qua. Phát biểu mới nhất từ chủ tịch ngân hàng trung ương Brazil – ông Roberto Campos Neto cho biết nền kinh tế nước này đang phục hồi nhanh chóng sau các tác động tiêu cực từ dịch cúm Covid-19 (được biết ông đã thể hiện quan điểm trên trong vài ngày gần đây). Bên cạnh đó, tình hình dịch cúm tại Brazil có phần suy yếu bớt khi số ca dương tính mới ghi nhận trong ngày thứ 2 đạt 20.000 ca và số ca tử vong quanh mốc 620 ca. Bối cảnh hiện tại cho thấy sự tích cực trong ngắn hạn của nền kinh tế nước này.
 


Thị trường cà phê suy yếu mạnh mẽ trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 9 giảm 2,25% còn Arabica kỳ hạn tháng 9 giảm 5,14% so với cuối phiên tuần trước. Về nguồn cầu, tình hình lây nhiễm cúm mạnh mẽ tại Hoa Kỳ đang tạo nên áp lực tới giá cà phê trong dài hạn. Tâm lý lo ngại nguồn cầu suy yếu do dịch cúm phát triển mạnh mẽ đang ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường. Bên cạnh đó, số liệu báo cáo mới nhất từ Columbia cho biết sản lượng cà phê trong tháng 6/2020 tăng 12% so với cùng kỳ năm trước và ghi nhận mốc 1,362 triệu bao (Columbia là quốc gia xuất khẩu cà phê Arabica nhiều thứ 2 thế giới) – điều này phần nào giải thích lý do giá cà phê chịu nhiều áp lực trong thời gian gần đây. Về thời tiết, dự báo mới nhất ở Brazil cho thấy mưa đã giảm bớt tại các khu vực trồng nhiều cà phê của Brazil – điều này phần nào thúc đẩy quá trình thu hoạch cây cà phê trong giai đoạn hiện tại. Bên cạnh đó, các dự báo rét vào giữa tháng 7 - đầu tháng 8 (ở miền nam Brazil) vẫn còn tồn tại và phần nào hỗ trợ cho giá cà phê. Với bối cảnh trên, dự đoán giá cà phê sẽ phục hồi nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM