Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 03/07/202003/07/2020 13:36


 ...

Chỉ số DXY tăng nhẹ và dao động quanh mốc 97,22 trong hôm qua. Báo cáo kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy sự tích cực – dù vẫn còn nhiều lo ngại do tác động từ phía dịch cúm Covid-19. Số liệu chi tiết cho thấy lượng việc làm phi nông nghiệp ghi nhận mốc tăng 4,8 triệu việc làm (tương đối tích cực khi so với kỳ vọng của thị trường), tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 11,1% (vẫn cao hơn mốc trước khi xuất hiện dịch cúm là 3,5%) và thu nhập trung bình hàng giờ giảm 1,2% so với cùng kỳ tháng trước. Về tình hình dịch cúm Covid-19, số liệu mới nhất cho thấy nước này tiếp tục chuyển biến tiêu cực khi số ca nhiễm mới đạt hơn 51.000 ca/ngày. Báo cáo còn chỉ ra số ca gia tăng kỷ lục ở 9 tiểu bang – trong đó có Florida. Với bối cảnh trên, dự đoán đồng USD sẽ suy yếu nhẹ trong hôm nay.
 


Chỉ số USDBRL dao động ổn định rồi tăng nhẹ quanh mốc 5,36 trong hôm qua. Báo cáo kinh tế của Brazil cho thấy sự tích cực khi sản xuất công nghiệp tăng 7% so với cùng kỳ tháng trước (hồi phục từ mức giảm 18,8% của tháng 5/2020) – dù vậy chỉ số này vẫn rất thấp so với số liệu trước khi phát sinh dịch cúm. Giám đốc ngân hàng trung ương Brazil cho biết nền kinh tế nước này đã bắt đầu bước vào giai đoạn phục hồi mạnh mẽ - tuy nhiên ông cũng đưa ra cảnh báo mô hình phục hồi này không kéo dài được lâu (dựa trên số liệu từ các nước vừa quay trở lại đà phục hồi). Với bối cảnh trên, dự đoán đồng Reais sẽ quay lại đà phục hồi nhẹ trong hôm nay.
 


Thị trường cà phê dao động hỗn hợp trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 9 tăng 0,17% còn Arabica kỳ hạn tháng 9 giảm 0,78% so với cuối phiên ngày thứ tư. Về nguồn cung, số liệu cà phê Robsuta tồn kho tiếp tục suy yếu về mốc thấp nhất trong 14,5 tháng qua. Báo cáo mới nhất từ viện cà phê quốc gia Honduras cho biết lượng cà phê xuất khẩu trong tháng 6 của nước này giảm 29,6% so với cùng kỳ năm ngoái – tương đương mốc 0,65 triệu bao. Số liệu báo cáo còn chỉ ra số liệu xuất khẩu trong 9 tháng gần đây thấp hơn 12,02% so với cùng kỳ năm trước. Về thời tiết, dù cơn bão đã qua nhưng khối khí lạnh vẫn tồn tại ở miền nam Brazil trong 1 vài ngày sắp tới – điều này phần nào ủng hộ giá cà phê vì rủi ro sương giá vẫn còn xuất hiện ở khu vực này. Với bối cảnh hiện tại, dự báo giá cà phê sẽ phát triển đà tăng trong hôm nay.

 
 
Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM