Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 26/06/202026/06/2020 13:50


 ...

Chỉ số DXY phát triển đà tăng và ghi nhận mốc 97,43 trong hôm nay. Báo cáo kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy sự tiêu cực khi hơn một triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước – điều này cho thấy nền kinh tế vẫn còn trì trệ dù nước này đã tiến hành mở cửa trở lại. Số liệu chi tiết cho thấy lượng người thất nghiệp hàng tuần của nước này đang ở mốc 1,5 triệu người – cao hơn mốc 1,3 triệu người như dự đoán của thị trường. Được biết đây là tuần thứ hai liên tiếp số đơn trợ cấp thất nghiệp có phần cao hơn dự đoán chung. Về tình hình dịch cúm Covid-19, theo các nghiên cứu mới nhất, các chuyên gia trong chính phủ Hoa Kỳ cho rằng số lượng người nhiễm cúm ở nước này phải đạt mốc 20 triệu (gấp 10 lần số liệu hiện tại) do nhiều ca nhiễm chưa được ghi nhận – điều này nhấn mạnh lo ngại Hoa Kỳ sẽ đối mặt với làn sóng lây lan lần thứ 2. Bối cảnh hiện tại cho thấy đồng USD nhiều khả năng sẽ suy yếu trong hôm nay.
 


Chỉ số USDBRL duy trì sự ổn định và dao động quanh mốc 5,35 trong hôm qua. Báo cáo kinh tế mới nhất của Brazil cho thấy sự tích cực khi Số lượng yêu cầu bảo hiểm thất nghiệp trong 2 tuần đầu tiên của tháng 6 giảm 23% so với 2 tuần cuối tháng 5 (tuy nhiên vẫn tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái - tương đương 351.315 người). Điều này cho thấy việc mở cửa nền kinh tế phần nào giảm bớt gánh nặng kinh tế cho nước này. Bên cạnh đó, tình hình dịch cúm Covid-19 tại Brazil tiếp tục lây lan mạnh mẽ khi nước này ghi nhận hơn 39.000 trường hợp dương tính và hơn 1.100 ca tử vong trong 24 giờ qua. Ngoài ra, nguồn tin từ phía tổng thống Bolsonaro cho biết có thể ông đã nhiễm virus cúm Covid-19 và ông đang tiến hành xét nghiệm lại (dù kết quả từ các cuộc xét nghiệm trước đó cho thấy âm tính). Bối cảnh trên cho thấy nền kinh tế Brazil vẫn đang gặp nhiều rủi ro trong giai đoạn hiện tại.  
 


Thị trường cà phê suy yếu trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 9 giảm 1,79% còn Arabica kỳ hạn tháng 9 giảm 1,08% so với cuối phiên ngày thứ tư. Về nguồn cung, tình hình dịch cúm tại Hoa Kỳ phát triển mạnh mẽ (tăng 36.880 ca nhiễm cúm Covid-19 trong 24 giờ - là mốc cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu) và tạo nên sự lo ngại suy yếu nguồn cầu trong dài hạn. Báo cáo mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho ghi nhận mốc 1,663 triệu bao – tăng 2.000 bao so với số liệu trước đó (được biết mốc 1,661 triệu bao là mốc thấp nhất trong gần 3 năm trở lại đây). Về thời tiết, các báo cáo hiện tại không thể hiện sự tiêu cực tới cây cà phê ở miền nam Brazil – điều này phần nào giúp giá cà phê ổn định trong giai đoạn hiện tại (trước đó các dự báo cho thấy nhiệt độ sẽ giảm và có khả năng xuất hiện mưa đá ở khu vực này). Với bối cảnh trên, dự đoán giá cà phê sẽ tăng nhẹ trong hôm nay. 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM