Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 01/04/202001/04/2020 13:51


 ...
Chỉ số DXY tăng nhẹ rồi quay trở lại đà suy yếu khi dao động quanh mốc 98,94 trong hôm qua. Dịch cúm tại Hoa Kỳ tiếp tục phát triển mạnh mẽ khi ghi nhận thêm 24.246 ca nhiễm mới – đẩy tổng số ca dương tính với Virus Corona lên 187.625 ca. Gần đây nhất, tổng thống Trump đã công nhận những nguy hiểm chết người từ dịch cúm (khi số ca tử vong ở nước này lên tới 3.883 ca). Ông còn đưa ra những cảnh báo cho biết đỉnh điểm của dịch sẽ diễn ra trong 2 tuần tới và đây sẽ là thời gian khó khăn nhất của nước này (Một số chuyên gia đưa ra số liệu phân tích cho thấy sẽ có 100.000 – 200.000 người tử vong vì dịch cúm ở Hoa Kỳ). Theo số liệu ước tính từ FED, số người thất nghiệp có thể sẽ lên tới 47 triệu cho tới cuối quý 2 do các tác động tiêu cực từ Covid-19 (tương đương 32,1% dân số nước này) – điều này sẽ tạo nên một cú sốc tới nền kinh tế của Hoa Kỳ trong giai đoạn hiện tại. Bên cạnh dịch cúm, tổng thống Trump đang lên kế hoạch cho việc nâng cấp cơ sở hạ tầng trên diện rộng khi mốc lãi suất đang ở thời điểm vàng là 0%. Dự luật đang được xây dựng và ước tính ngân sách sẽ lên tới hơn 2 nghìn tỷ USD – nếu được thông qua, đây sẽ là giai đoạn thứ 4 mà Hoa Kỳ tập trung vào vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng. Với bối cảnh trên, nhiều khả năng nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục suy yếu trong 2 tuần tiếp theo.  

Đồng Reais tiếp tục phát triển đà mất giá khi chỉ số USDBRL phá vỡ kỷ lục cũ và ghi nhận mốc 5,21 trong hôm qua. Tình hình dịch cúm Covid-19 tại Brazil đang có dấu hiệu bùng phát khi ghi nhận thêm 1.087 ca nhiễm – đẩy tổng số ca dương tính ở nước này lên 5.717 ca. Tổng thống Brazil tiếp tục có những nhận định xem thường dịch cúm ở nước này khi có bài phân tích cho rằng việc ngừng lao động sẽ mang lại hệ quả nghiêm trọng hơn so với việc cách ly dịch cúm. Ông đưa ra phân tích cho rằng những người dưới 40 tuổi gần như sẽ không tử vong khi mắc phải Virus Corona – tuy nhiên họ sẽ gặp rắc rối nếu cơn đói tấn công họ. Với bối cảnh hiện tại, dịch cúm sẽ có nhiều cơ hội bùng nổ mạnh mẽ ở Brazil trong một vài tuần sắp tới.

Thị trường cà phê suy yếu trong phiên giao dịch hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 5 giảm 1,91% còn Arabica kỳ hạn tháng 5 giảm 0,72% so với cuối phiên ngày thứ hai. Về nguồn cung, số liệu mới nhất từ hiệp hội cà phê Brazil cho thấy nước này đã xuất khẩu được 2,28 triệu bao cà phê trong tháng 3 – cao hơn 3,5% so với tháng 2/2020. Số liệu mới nhất từ ICE cho thấy lượng tồn kho cà phê Arabica tiếp tục suy yếu về mốc thấp nhất trong hơn 7 quý gần đây và ghi nhận mốc 1,979 triệu bao – giảm 6.000 bao so với số liệu ngày thứ hai. Bối cảnh hiện tại cho thấy thị trường cà phê đang suy yếu về nguồn cầu khi dịch cúm tiếp tục lan rộng ở Châu Âu và Châu Mỹ. Về thời tiết, số liệu báo cáo từ trung tâm khí tượng Somar cho biết, lượng mưa ở khu vực trồng nhiều cà phê của Brazil đo được rất ít khi chỉ ghi nhận 1,2mm (tương đương 4% so với mức trung bình lịch sử) trong tuần rồi (Mặc dù các dự báo trước đó cho thấy mưa vẫn diễn ra ở miền Nam Brazil) – điều này đang tạo ra sự hạn chế cho sự phát triển của cây cà phê ở Brazil. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục suy yếu trong phiên giao dịch hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM