Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 27/03/202027/03/2020 13:27


 ...
Chỉ số DXY suy giảm mạnh mẽ khi dao động về mốc 99,48 trong hôm qua. Tình hình dịch cúm Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp ở Hoa Kỳ khi nước này chính thức thành tâm dịch và ghi nhận số người dương tính cao hơn Trung Quốc (Số liệu mới nhất cho thấy có thêm 17.099 ca dương tính trong hôm qua  và đẩy số ca nhiễm lên mốc 84.946 ca). Bên cạnh đó, gói viện trợ trị giá 2.000 tỷ USD của Hoa Kỳ dự tính sẽ được Hạ Viện bỏ phiếu và thông qua trong hôm nay. Trong bối cảnh hiện tại, Hoa Kỳ đang vấp phải khó khăn đầu tiên khi tình trạng thất nghiệp lan rộng từ dịch vụ, bán lẻ cho đến vận tải trên khắp cả nước do lệnh đóng cửa – số liệu mới nhất cho thấy 3,3 triệu người Hoa Kỳ đã nộp đơn thất nghiệp trong tuần trước (tương đương số liệu dự báo là 4 triệu đơn trong hôm qua). Với bối cảnh hiện tại, nhiều khả năng đồng USD và nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục suy yếu trong ngắn hạn.

Chỉ số USDBRL suy yếu về mốc 5,02 trong hôm qua. Tình hình dịch bệnh tại Brazil đang tiếp tục phát triển nhanh khi ghi nhận thêm 431 ca dương tính và đẩy số người nhiễm lên mốc 2.985. Được biết, chính quyền các bang đang tạo áp lực lên tổng thống Bolsonaro để nhận được các khoản viện trợ từ chính phủ nước này. Riêng một số bang, tình hình đang có dấu hiệu nghiêm trọng hơn khi ngân sách công đang dần cạn kiệt và có thể sẽ tiến hành nới lỏng các lệnh phong tỏa nếu không nhận được viện trợ tự chính phủ nước này. Với bối cảnh hiện tại, nhiều khả năng dịch cúm tại Brazil sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong vài ngày tới.

Thị trường cà phê suy yếu mạnh mẽ trong phiên giao dịch hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 5 giảm 1,36% còn Arabica kỳ hạn tháng 5 giảm 3,83% so với cuối phiên ngày thứ tư. Về nguồn cung, số liệu mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho ghi nhận mốc 2,016 triệu bao – thấp hơn 14.000 bao so với số liệu ngày thứ ba. Tâm lý lo ngại thiếu hụt nguồn cung đang có dấu hiệu giảm bớt khi dịch cúm Covid-19 đang ngày càng lây lan mạnh mẽ tại Châu Âu và Châu Mỹ. Về thời tiết, báo cáo mới nhất cho thấy nhiệt độ ở khu vực miền Nam Brazil đang ở mốc thấp của năm (6 – 12 °C) – điều này phần nào hỗ trợ cho sự ổn định của nguồn cung cà phê trong ngắn hạn. Với bối cảnh trên, nhiều khả năng giá cà phê sẽ suy yếu trong phiên giao dịch hôm nay. 

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM