Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 18/02/202018/02/2020 12:28


 ...

Chỉ số DXY tiếp tục phát triển đà tăng nhẹ và dao động quanh mốc 99,21 trong hôm qua. Chỉ số chứng khoán tương lai của Hoa Kỳ đã rời khỏi mốc cao sau báo cáo tiêu cực từ Apple trong hôm qua. Phát biểu từ Apple cho biết, doanh thu của công ty này bị suy yếu do các tác động tiêu cực từ dịch cúm ở Trung Quốc – điều này tạo ra làn sóng lo lắng về ảnh hưởng của dịch bệnh tới nền kinh tế thế giới khi cung – cầu ở Trung Quốc đang trong trạng thái bất ổn. Một số chuyên gia phân tích cho thấy, sự phục hồi kinh tế sau dịch bệnh có thể bị trì hoãn và vượt ra khỏi quý I/2020 mới trở lại bình thường. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ tiếp tục tăng nhẹ trong hôm nay.

Sau khi kết thúc gói hỗ trợ, đồng Reais đã tiếp tục mất giá khi chỉ số USDBRL chạm mốc 4,33 trong hôm qua. Các nguồn tin hiện tại cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế ở Brazil vẫn chưa có dấu hiệu xuất hiện. Bên cạnh các khó khăn trước mắt, nước này tiếp tục vắp phải các cuộc biểu tình ở các cảng lớn. Cuộc biểu tình cản trở hoàn toàn việc các xe tải ra và vào cảng. Được biết, nguyên nhân xuất phát từ việc chính phủ Brazil áp một loại thuế mới lên việc di chuyển hàng hóa. Trước đó, vào năm 2018, cuộc đình công của các tài xế xe tải (do tăng giá dầu diesel) đã tạo nên tác động tiêu cực rất lớn đến nền kinh tế nước này.

Thị trường cà phê phục hồi nhẹ trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 3 tăng 0,23% so với cuối phiên tuần trước. Về nguồn cung, thị trường cà phê Arabica nghỉ lễ trong hôm qua và phần nào tạo nên sự trầm lặng của thị trường. Số liệu mới nhất từ hiệp hội cà phê Brazil cho thấy nước này đã xuất khẩu được 0,62 triệu bao cà phê trong tháng 2 – thấp hơn 34,8% so với cùng kỳ tháng trước. Về thời tiết, dự báo mới nhất cho thấy thời tiết khu vực miền Nam Brazil sẽ ấm hơn và duy trì quanh mốc 30 độ trong tuần này – điều này vẫn ủng hộ cho sự phát triển ổn định của cây cà phê. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ quay trở lại đà suy giảm trong hôm qua.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM