Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 16/07/201916/07/2019 14:07


 ...

Chỉ số DXY tăng nhẹ khi chạm mốc 96,97 trong hôm qua. Tình trạng căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ - Trung Quốc vẫn chưa có tiến triển gì trong nhiều ngày gần đây. Tổng thống Trump vừa chỉ ra sự suy yếu của nền kinh tế Trung Quốc trong quý 2 khi chỉ số tăng trưởng thương mại của nước này giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1992. Nguồn tin mới nhất cho rằng bộ trưởng tài chính và đại diện thương mại Hoa Kỳ sẽ có cuộc nói chuyện qua điện thoại với phía Trung Quốc về các vấn đề đàm phán. Bối cảnh hiện tại cho thấy không có nhiều khả quan cho mối quan hệ hai nước. Bên cạnh đó, giá trị đồng USD sẽ bị tác động mạnh mẽ trong hôm nay khi nước này công bố chỉ số bán lẻ (Retail Sales). Đây là chỉ số kinh tế quan trọng cuối cùng trong tháng này để các nhà đầu tư phán đoán vào việc cắt giảm lãi suất của FED. Với bối cảnh trên, nhiều khả năng đồng USD sẽ giảm nhẹ trong hôm nay.

Chỉ số USDBRL quay trở lại đà phục hồi khi ghi nhận được mốc 3,75 trong hôm qua. Nguồn tin mới nhất từ cải cách lương hưu ở Brazil cho biết Thượng viện nước này cần 60 ngày để phê chuẩn bảng dự thảo sau khi nó được thông qua Hạ viện. Ngoài ra nguồn tin còn cho thấy lần bỏ phiếu đầu tiên cho việc thông qua Thượng viện là vào ngày 06/08. Được biết để thông qua Thượng viện, bảng dự thảo cần nhận được sự đồng thuận từ 49 trên 81 thượng nghị sĩ. Bên cạnh đó, số liệu kinh tế mới nhất từ Brazil cho thấy sự tích cực khi chỉ số hoạt động kinh tế (Brazil IBC-Br Economic Activity Index) đạt mốc cao nhất trong 11 tháng vừa qua khi ghi nhận mốc tăng 0,54%.

Thị trường cà phê phục hồi mạnh mẽ trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 9 tăng 0,63% còn Arabica kỳ hạn tháng 9 tăng 3,19% so với cuối phiên ngày thứ 6. Về nguồn cung, báo cáo mới nhất từ ICE cho thấy lượng Arabica tồn kho đang ổn định ở mốc 2,367 triệu bao – không có nhiều thay đổi so với cuối tuần trước. Số liệu từ hiệp hội cà phê Brazil cho thấy nước này đã xuất khẩu được 509.775 bao – tăng hơn 40.000 bao so với cuối tuần trước. Về thời tiết, nguồn tin mới nhất cho thấy khí hậu tại bang Minas Gerais vẫn tiếp tục khô ráo và có độ ẩm thấp trong hôm nay. Với bối cảnh hiện tại, nhiều khả năng giá cà phê sẽ quay trở lại đà suy yếu sau phiên tăng mạnh trong hôm qua.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM