Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 08/07/201908/07/2019 14:19


 ...

Chỉ số DXY tăng mạnh trong cuối tuần trước và ghi nhận được mốc cao nhất là 97,43. Báo cáo kinh tế cuối tuần trước cho thấy tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ đã tăng mạnh nhưng thu nhập có phần chậm lại. Điều này cho thấy nền kinh tế đang mất đà và phần nào khuyến khích FED cắt giảm lãi suất trong tháng này. Được biết trước đó FED đưa ra thông báo sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 7 do lạm phát thấp và rủi ro của nền kinh tế tăng cao khi có sự tác động từ leo thang căng thẳng thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc. Yếu tố quan trọng tác động mạnh đến đồng USD là bài phát biểu của chủ tịch FED vào ngày mai. Trong bối cảnh hiện tại, nhiều khả năng nguồn tin sắp tới sẽ xoay quanh vấn đề nới lỏng lãi suất và đồng USD sẽ có chiều hướng suy yếu mạnh mẽ trong vài ngày tới.

Chỉ số USDBRL phục hồi nhẹ trong tuần trước khi đạt mốc 3,82. Trong bài phát biểu vào thứ 7 tuần trước, Chủ tịch ngân hàng trung ương Brazil – ông Roberto Campos Neto cho biết không có mối liên hệ giữa việc cắt giảm lãi suất và phê chuẩn dự luật lương hưu hiện tại. Được biết các chuyên gia kinh tế đưa ra dự đoán khoảng 80% rằng ngân hàng trung ương Brazil sẽ đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất vào cuối tháng này. Bên cạnh đó, sau cuộc họp với Quốc hội nước này, Chủ tịch Hạ Viện – ông Rodrigo Maia cho biết cải cách lương hưu sẽ được bỏ phiếu ở Hạ Viện nước này vào cuối ngày thứ 3 (09/07). Nguồn tin hiện tại mang lại niềm tin phục hồi mạnh mẽ cho đồng Reais trong thời gian sắp tới.

Thị trường cà phê suy yếu mạnh mẽ vào cuối tuần trước khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 9 giảm 2,31% còn Arabica kỳ hạn tháng 9 giảm 2,21% so với cuối phiên ngày thứ 5. Về nguồn cung, dữ liệu từ liên đoàn cà phê Columbia cho biết lượng cà phê xuất khẩu của nước này đạt 1,13 triệu bao – tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho hiện đang ghi nhận được mức 2,372 triệu bao – giảm nhẹ so với tuần trước. Về thời tiết, khối khí lạnh đã tạo nên mưa lớn vào cuối tuần ở phía Nam Brazil, tuy nhiên chưa có nguồn tin xác nhận về việc ảnh hưởng tới cây cà phê của bang Minas Gerais. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ phục hồi nhẹ trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM