Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê 07/03/201907/03/2019 11:43


 ...

Đồng USD ổn định trong suốt ngày hôm qua khi dao động quanh mốc 96.9. Tổng thống Trump đang thúc đẩy các nhà đàm phán của nước này để sớm có được thỏa thuận với Trung Quốc, nếu việc này thành công, ông kỳ vọng nó sẽ mang lại sự bùng nổ cho giá cổ phiếu trong nước cũng như mang lại ưu thế cho ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Theo dự đoán, nếu thỏa thuận tốt đẹp, chỉ số S&P 500 sẽ tăng 11%. Nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei Technologies xác nhận họ đang kiện chính phủ Hoa Kỳ về một phần của dự luật quốc phòng được thông qua năm ngoái đã hạn chế việc kinh doanh tại nước này. Phía Huawei cho biết “Lệnh cấm này không chỉ là bất hợp pháp, mà còn hạn chế Huawei tham gia cạnh tranh công bằng, cuối cùng gây hại cho người tiêu dùng Hoa Kỳ. Chúng tôi mong chờ phán quyết của tòa án và tin tưởng rằng nó sẽ có lợi cho cả Huawei và người dân Hoa Kỳ”. Vụ kiện này xảy ra trong thời điểm khá nhạy cảm khi thỏa thuận thương mại giữa hai nước Trung Quốc – Hoa Kỳ đang trên đà hoàn tất. Với lượng thông tin hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ giảm nhẹ trong hôm nay.

 

Chỉ số USDBRL tăng mạnh khi giảm về mốc 3.84 trong hôm qua. Về chính trị, Tổng thống Brazil – ông Bolsonaro, người được cho là có quan điểm kỳ thị người đồng tính, đã tạo ra làn sóng của những người chống lại ông trên mạng. Ông đã chia sẻ một đoạn video khiêu dâm đồng tính trên mạng và bị các tờ báo chụp được. Sự chống đối càng rõ rệt hơn khi cái chết của Marielle Franco – nhà hoạt động đồng tính ở Brazil, không được chính phủ làm sáng tỏ. Những người tham gia phản đối còn tụ tập quanh nhà ông Bolsonaro và cho rằng gia đình ông còn hỗ trợ che giấu tội ác của Mafia. Bên cạnh vấn đề chính trị, trong hôm nay, chỉ số Quản lý thu mua ngành dịch vụ của nước này sẽ được công bố và tác động trực tiếp tới giá trị của đồng Reais.

 

Trong hôm qua, thị trường cà phê dao động nhẹ khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 5 tăng 0.39% còn giá Arabica kỳ hạn tháng 5 giảm 1.53%. Về yếu tố thời tiết, cà phê Arabica vẫn đang hứa hẹn một vụ mùa bội thu khi bang Minas Gerais ở Brazil vẫn nhận được lượng mưa đầy đủ dù thấp hơn tuần trước – tuy nhiên với cà phê Robusta thì lại không như mong muốn khi khu vực Tây Nguyên ở Việt Nam lại chịu đợt khô hạn trong tháng 3/2019. Về nguồn cung, dữ liệu xuất khẩu tại Brazil chưa được công bố do nước này vừa kết thúc kỳ lễ hội Carnival – lễ hội lớn nhất năm của nước này. Tuy nhiên dự báo trong hôm nay hoặc ngày mai, nguồn cung của nước này sẽ trở lại bình thường và tạo ra tác động tới thị trường. Với các yếu tố hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục đà giảm trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM