BOJ vẫn theo đuổi chính sách nới lỏng tiền tệ nhưng đã có phần linh hoạt hơn31/07/2018 18:03


 ...

Kết thúc cuộc họp báo, Thống đốc NHTW Nhật (BOJ) - ông Haruhiko Kuroda cho biết BOJ vẫn giữ nguyên mục tiêu lạm phát dài hạn là 2%. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rất khó đạt được mức này. Vì vậy, BOJ đã phải hạ mức dự báo lạm phát tính đến hết cuối 3 năm tới lần lượt là 1,1% (năm 2018), 1,5% (năm 2019) và 1,6% (năm 2020). 


Dù vẫn chủ trương duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ trong dài hạn nhằm kích thích tiêu dùng và tăng trưởng tại Nhật Bản nhưng ông H.Kuroda thừa nhận đang lộ diện nhiều vấn đề mà BOJ phải đối mặt. Do đó, BOJ quyết định sẽ linh động hơn trong chương trình mua trái phiếu bằng cách tăng/giảm theo tình hình thị trường, cũng nhằm hạn chế lo ngại của thị trường về chính sách tiền tệ siêu nới lỏng hiện thời của BOJ. Quyết định này có thể cũng sẽ giúp Nhật tránh khỏi danh sách bị cáo buộc "thao túng" tiền tệ của TT Trump, hiện Trung Quốc và Eurozone cũng nằm trong danh sách này.

 

Trước mắt, đồng JPY sẽ tiếp tục giảm do dòng vốn có xu hướng chảy về đồng USD hay EUR, nơi hứa hẹn sẽ có lãi suất cao hơn. Từ đó, gây áp lực gián tiếp làm giá cà phê giảm. Tuy nhiên, tác động từ yếu tố này sẽ là không mạnh. Theo đó, yếu tố chính định hướng giá cà phê vẫn là đồng Real và diễn biến thời tiết tại các quốc gia xuất khẩu.

HG

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM