Chính phủ Brazil dù nhượng bộ nhưng khủng hoảng vẫn còn tiếp diễn 29/05/2018 14:24


 ...

Chính quyền Tổng thống Temer đã tuyên bố giảm 12% giá diesel và sẽ tạo nhiều hợp đồng chính phủ cho giới tài xế hơn, nhằm đồi lấy sự ổn định tức thì của nền kinh tế trước nguy cơ trở lại khủng hoảng lần nữa nếu bị tắc nghẽn giao thương quá lâu. Trước đó, hàng loạt nhân viên trong ngành xăng dầu cũng dự tính tổ chức bãi công nếu các biện pháp giảm giá của chính phủ có tiềm năng gây thiệt hại đến họ. Do đó, tình hình hiện vẫn rất căng thẳng, cộng thêm việc cánh tài xế chưa quyết định sẽ đồng ý với giải pháp của ông temer, nên họ cũng chịu giải tán khỏi các tuyền đường.

Người dân khắp đất nước cũng như một số quan chức Chính phủ đã tỏ vẻ không hài lòng, thậm chí lên tiếng chỉ trích khi Tổng thống Temer đã dự tính sử dụng quân đội để đàn áp biểu tình, điều này sẽ dễ đến bạo động leo thang. Đồng thời, việc này cũng hạ mức điểm tín nhiệm của ông, cũng như bất kỳ ứng viên nào từ Đảng của ông trong cuộc bầu cử tháng 10. 

Về mặt nguyên nhân trực tiếp, giá diesel tăng cao do giá toàn cầu tăng, kết hợp với đồng nội tệ Brazil real mất giá nên đã khiến giá nhập khẩu nhiên liệu tăng mạnh. Tuy nhiên theo thỏa thuận mới nhất, giá diesel sẽ được điều chỉnh hàng tháng. Có thể thấy, việc này sẽ còn kéo đồng Real giảm giá khi nó đang tạo nên một môi trường chính trị - kinh tế không ổn định trong mắt giới đầu tư quốc tế, bất chấp NHTW Brazil đã kết thúc chính sách nới lỏng trước đó vài ngày.

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM