USD hồi phục mạnh mẽ - EUR suy yếu23/10/2017 17:31


 ...

Việc chính quyền Tây Ban Nha tuyên bố kế hoạch áp đặt điều 155 trong Hiến pháp cho khu vực Catalonia càng làm đồng tiền chung của châu Âu suy yếu.

Động thái này được thủ hiến Carles Puigdemont mô tả là "cuộc tấn công tồi tệ nhất chống lại các tổ chức và nhân dân Catalonia kể từ chế độ độc tài quân sự của Francisco Franco". Quốc hội Catalonia dự kiến ​​sẽ sớm thảo luận kế hoạch tiếp theo để đáp trả.

Tỷ giá EUR / USD cũng đang chịu sức ép khi USD tăng điểm do lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục đạt mức cao trong nhiều năm. Mức lợi suất của trái phiếu 2 năm tăng lên 1,59% - cao nhất trong 9 năm, Trong khi lợi suất của trái phiếu 5 năm đạt mức cao nhất 2,03% trong 6 tháng rưỡi qua.

Với sự suy yếu của EUR và tăng trưởng của trái phiếu Mỹ, chỉ số USD tăng lên mức 93,70 và có xu hướng sẽ còn tăng nữa.

Các nhà giao dịch cũng đang chờ đợi cuộc họp chính sách tiền tệ gần sắp tới của ECB vào ngày 26 tháng 10. Rất có thể ECB sẽ công bố kế hoạch giảm 60 tỷ EUR chương trình mua trái phiếu hàng tháng.

Như vậy, EUR đang thất thế và có thể rơi vào tình trạng xấu hơn khi những yếu tố về chính trị và chính sách còn bấp bênh, trong khi USD đang  khôi phục vị thế. Các nhà giao dich cà phê cần thường xuyên cập nhật thông tin tiền tệ để có những nhận định khách quan về giá cà phê.

Biên tập: Quỳnh Như - 123Global

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM