Một số dữ liệu về thời tiết và mùa màng cà phê Brazil14/10/2017 09:37

Brazil có tiềm năng sản xuất 60 đến 65 triệu bao cà phê trong dài hạn, nhưng điều đó sẽ đòi hỏi diện tích được mở rộng để bù đắp bất kỳ ảnh hưởng nào về thời tiết.


 ...

Mưa ở khu vực trồng cà phê Arabica lớn nhất của Brazil ở phía nam và tây nam Minas Gerais đã đạt 38,2 mm vào tuần trước, cao hơn 76% so với mức trung bình, cơ quan khí tượng Somar Meteorologia cho biết. Cepea, một nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Sao Paulo cho biết, mưa rào tạo thuận lợi cho cà phê ra hoa ở phía nam Minas Gerais và khu vực Cerrado cuối tuần qua, với dự kiến tại Sao Paulo trong tuần này.

Theo nhà phân tích Carlos Mera của ngân hàng Rabobank International, thời tiết tốt hơn có nghĩa là sản lượng cà phê Robusta sẽ tăng 32% lên 16,5 triệu bao.

"Các ý kiến không thống nhất" về sản lượng cà phê Arabica, Mera nói ở Geneva. "Một số lo ngại về tình trạng khô hạn và rụng lá cà phê, trong khi những người khác cho rằng thời tiết khô hạn đã gây sức ép đến cây cà phê ngay trước khi nhận được lượng mưa như bây giờ sẽ tạo thuận lợi cho hoa cà phê".

Cây cà phê có lá ít hơn bình thường và các khu vực chăm sóc ít cũng cho thấy nhiều hoa, mặc dù chồi cần phải giữ trên cành, chuyên gia Reiner tại công ty Cofco cho biết.

Theo ông Thiago Cazarini, một nhà môi giới thuộc Công ty Cazarini ở Brazil thì Brazil có tiềm năng sản xuất 60 đến 65 triệu bao cà phê trong dài hạn, nhưng điều đó sẽ đòi hỏi diện tích được mở rộng để bù đắp bất kỳ ảnh hưởng nào về thời tiết.

Các nhà đầu cơ đang nắm giữ một lượng lớn vị thế bán khống ròng cà phê Arabica tương lai tại New York.

"Nhiều người trên thị trường mong đợi một vụ mùa cà phê Brazil đạt mức cao trong năm tới và nếu kỳ vọng không được đáp ứng và nhận ra rằng lượng hàng tồn kho ở mức thấp, thì tác động đến giá cà phê chắc chắn có thể xảy ra", Flury tại công ty Volcafe cho biết. "Nếu mọi thứ đều ôn hòa, thời tiết thì ổn và mùa màng đạt kỳ vọng, sau đó người người tham gia thị trường cà phê phải nói rằng mọi thứ có thể sẽ tương đối bình thường."

(Bản tin mang tính tham khảo)

Trúc Gia

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM