Một số thông tin về thị trường cà phê - 20/01/201720/01/2017 15:27

Giá cà phê kỳ hạn sẽ tiếp tục tăng nhẹ để bổ sung lượng hàng thật cần thiết. Khuya nay sẽ là Lễ nhậm chức của D.Trump.


 ...

Liên đoàn cà phê Colombia dự báo sản lượng niên vụ mới đạt 14.5 triệu bao chủ yếu là Arabica. Trong tương lai gần, Colombia đang muốn đẩy mạnh năng suất để lên 20 triệu bao mỗi năm. Ehtiopia cũng sẽ bổ sung thêm 3.5 đến 4 triệu bao Arabica trong niên vụ mới. 

Mặc dù hiện tại tình trạng dư cung Arabica vẫn còn đó, nhưng xét về tổng thể thì sự thiếu hụt Robusta sẽ khiến nguồn cung toàn cầu khó mà dư ra. Nếu 3 quốc gia chủ lực về xuất khẩu cà phê gồm Brazil, Việt Nam và Colombia chiếm khoảng 60-65% nguồn cung mọi năm thì nay có thể chỉ còn chừng 60%. 

Tin thời tiết tại Brazil cũng không có gì thay đổi khi tình trạng mưa tốt tại các vùng trồng Arabica, còn các vùng trồng Robusta tuy có mưa nhưng không đủ bù đắp thiệt hại đã có. Do đó, tỉ lệ tăng thu mua Arabica chất lượng thấp sẽ được đẩy cao hơn mọi khi, giúp giá kỳ hạn Arabica tăng thêm. 

Tuần sau Việt Nam sẽ bắt đầu nghỉ Tết nhưng có vẻ sự kháng giá vẩn là chủ yếu. Với kịch bản mỗi ngày tăng thêm chừng 10-20 USD thì khả năng giá sẽ bắt đầu giảm và còn là giảm rất nhiều trong 1 khoảng thời gian ngắn sắp tới. Tuy nhiên, lúc này thị trường vẫn rất cẩn nguồn hàng thật nên giá sẽ chưa thể giảm vội, ít nhất là cho đến giữa tháng 2/2017

Rạng sáng mai sẽ là buổi lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử D.Trump. Ông sẽ có đôi lời phát biểu về chính sách của chính quyến mới. Theo đó, thông tin này sẽ ảnh hưởng đến đồng USD và tác động lên giá cà phê nói riêng và thị trường tài chính nói chung. 

Nhận định mang tính cá nhân của tác giả thì USD sẽ giảm khá sau bài phát biểu kia bởi lẽ lúc này cần khống chế sức mạnh của đồng USD trong ngắn hạn trước khi có những chính sách cụ thể hơn. Mặc dù điều này trong trung và dài hạn có thể gây ra 1 cuộc chiến tranh tiền tệ nếu Chính quyền Mỹ can thiệp trực tiếp vào tỷ giá ngoại tệ. 

 

Biên tập viên HG

Kính mời quý độc giả đăng ký thành viên với 123chienluoc để nhận thêm chiến lược kinh doanh rõ nét hơn tại mục Phân Tích Kỹ Thuật  và Nhịp Điệu Toàn Cầu. 

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM