Bất ngờ trước những lợi ích tuyệt vời của cà phê20/06/2016 16:22

Theo nghiên cứu trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học năm 2011, có thể dùng cà phê bôi lên những vùng da dễ bị bỏng để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng.


 ...

Giữ màu tóc

Người tóc vàng thường dùng trà hoa cúc hoặc rượu sâm panh để gội đầu. Nếu tóc sẫm màu, có thể dùng cà phê. Bột cà phê pha với nước thành bột nhão, xoa lên tóc ẩm vừa mới gội sẽ khiến màu tóc đẹp hơn. Chất axit có trong cà phê cũng làm mịn lớp biểu bì của tóc, giúp tóc thêm bóng mượt.

Phòng chống ung thư da

Theo nghiên cứu trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học năm 2011, có thể dùng cà phê bôi lên những vùng da dễ bị bỏng để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng. Những nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng thoa cà phê có thể giúp chống lại vài căn bệnh ung thư da ở mức độ phân tử bằng cách ức chế một loại enzym protein trong da, giúp da không bị khối u ác tính do tác động của nắng.

1466217930-3535-ca-phe-1132

Bạn có thể dùng cà phê bôi lên những vùng da dễ bị bỏng để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng

Giảm sưng mắt do mệt mỏi

Những loại kem mắt giúp làm giảm bọng mắt hoặc làm sáng quầng mắt có thể đều chứa caffein. Nếu thoa cà phê lên bề mặt da, nó sẽ khử nước và làm co mạch máu. Vùng da dưới mắt là một kênh bạch huyết lưu thông kém, và cà phê giúp lấy nước khỏi đó.

Khi con người già đi, da dưới mắt mỏng hơn, khiến mạch máu dễ thấy hơn, tạo thành vùng quầng tối màu. Tác dụng co mạch máu của cà phê tạm thời làm giảm ảnh hưởng này trong vòng 30 phút hoặc 1 tiếng.

Thiết lập lại các dây thần kinh khứu giác

Khi chọn nước hoa, thường bị lẫn lộn sau khi ngửi quá nhiều mùi. Khi ấy, nên ngửi cà phê. Ngửi mùi cà phê giúp mũi bớt mệt mỏi, cà phê có tác dụng như thuốc tẩy rửa hoặc nút khởi động lại cho khứu giác.

Tẩy tế bào chết

Cà phê dùng tốt nhất trong việc chăm sóc cơ thể, tẩy tế bào chết cho da. Có thể trộn bột cà phê với muối biển và các loại tinh dầu để làm giảm cellulite và da thô nhám. Hoặc có thể trộn cà phê với bột đậu, muối biển, dầu jojoba, tinh dầu bạc hà và hương thảo. Cũng có thể làm theo công thức của spa Mohonk Mountain House ở New York: Trộn 1/2 cốc đường (hoặc muối epsom cho tác dụng tẩy mạnh hơn), 1 cốc cà phê xay, 1,5 muỗng cà phê dầu jojoba, 2 lá trà xanh. Nhẹ nhàng xoa tròn hỗn hợp này lên da trước khi tắm.

1466217928-7309-ca-phe1-1133

Cà phê dùng tốt nhất trong việc chăm sóc cơ thể, tẩy tế bào chết cho da

Cà phê làm tiêu mỡ

Chuyên gia thẩm mỹ Tiến sĩ Elisabeth Dancey cho biết: “Khi chúng ta dùng một chế phẩm caffeine hòa trong rượu cồn, caffeine sẽ thấm qua da và kích thích các tế bào giải phóng axit béo, nhờ vậy giảm được lớp mỡ đọng. Uống trà và cà phê dưới 2 ly mỗi ngày sẽ giúp bạn đẩy mạnh được sự chuyển hóa chất béo”.

Nhưng cà phê cũng là một con dao hai lưỡi tại chính nơi đọng mỡ. “Nếu bạn dùng trên 2 ly, nó sẽ thúc đẩy sự tuần hoàn cục bộ làm tích tụ các chất độc ở đây”, TS Dancey nói thêm.

Giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng

Một số nghiên cứu cho thấy uống nhiều hơn 3 tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư trực tràng.

1466217929-2997-ca-phe2-1133

Hoạt chất trong cà phê là caffeine – một chất tác động vào hệ thần kinh trung ương, gây hưng phấn

Ngăn ngừa bệnh Parkinson

Có bằng chứng cho thấy những người uống đồ uống có chứa cafein như cà phê, trà, cola làm giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

Ngăn ngừa sỏi mật

Cung cấp ít nhất 400 mg caffeine mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ sỏi mật phát triển.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2

Uống cà phê làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2. Nghiên cứu cho thấy người lớn Nhật Bản uống 3 tách cà phê mỗi ngày giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 so với những người chỉ uống một ly mỗi ngày hoặc ít hơn là 42%.

Giảm bệnh gout

Cà phê làm giảm triệu chứng bệnh gout bằng cách giảm nồng độ acid uric trong máu. Uống 4-5 tách cà phê mỗi ngày giảm 40% nguy cơ mắc bệnh gout.

Theo Vtc.vn

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM