Đồng real nới rộng đà tăng giá ở phiên thứ tư liên tiếp28/04/2016 21:16

Đồng real tăng giá do nhà đầu tư kỳ vọng vào bước ngoặc đối với nền kinh tế Brazil khi Thượng viện nước này chuẩn bị quyết định việc luận tội Tổng thống Dilma Rousseff.


 ...

Đồng real tăng giá do nhà đầu tư kỳ vọng vào bước ngoặc đối với nền kinh tế Brazil khi Thượng viện nước này chuẩn bị quyết định việc luận tội Tổng thống Dilma Rousseff. Ngân hàng Trung ương Brazil (BCB) tiếp tục tránh can thiệp phá giá đồng nội tệ ở phiên thứ tư liên tiếp.

Đồng real tăng 0,3% đạt mức 3.5157 so với đồng USD vào lúc 10:30 tại Sao Paulo, nới rộng đà tăng giá năm nay lên 13% và duy trì đà tăng giá lâu nhất kể từ ngày 22/3/2016.

Đồng real tăng giá nhiều nhất trong số các đồng tiền được giao dịch nhiều nhất trong năm nay do nhà đầu tư kỳ vọng bà Rousseff sẽ bị loại bỏ, mở đường cho một chính phủ mới có năng lực hơn để giúp đất nước này thoát khỏi cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong vòng một thế kỷ. Phó Tổng thống Michel Temer  sẽ là người tiếp quản chiếc ghế của bà Rousseff nếu bà bị loại bỏ khỏi cương vị tổng thống và ông Temer cũng đã bắt đầu một số hành động chính cho chính phủ mới bao gồm việc thiết lập mục tiêu tài chính thực tế hơn, theo tin báo Folha de S. Paulo cho biết.

"Xu thế đồng real tăng giá cùng với kỳ vọng thay đổi chính phủ và chính sách kinh tế tại Brazil,"  Jessica Strasburg, một nhà kinh tế tại Công ty CM Capital Markets ở Sao Paulo đánh giá. "Thực tế là BCB không hành động để ngăn chặn đà tăng giá đồng real, môi trường các thị trường mới nổi thuận lợi và chính sách tiền tệ đều hỗ trợ cho đồng real."

Hôm qua, BCB đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 14,25% tại cuộc họp thứ 6 liên tiếp. Thay đổi luận điệu so với công bố lần trước, BCB cho biết có tiến triển trong việc kìm chế sức ép về giá cả nhưng lạm phát cao và kỳ vọng trên mức mục tiêu 4,5% không tạo điều kiện cho chính sách tiền tệ linh hoạt hơn.

(Bản tin mang tính tham khảo)

Trúc Gia – Biên tập viên của www.123chienluoc.com

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM