Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 17/09/2024 17/09/2024 14:30


 ...

Chỉ số DXY được đo lường trong sáng nay giảm 0,41%, xuống mốc 100,71 vào thứ Ba, dao động gần mức thấp nhất trong 14 tháng trước cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang, nơi dự kiến ​​sẽ đưa ra mức cắt giảm lãi suất quá mức. Thị trường hiện đang định giá 67% khả năng Fed sẽ hạ lãi suất chính sách 50 điểm cơ bản, tăng từ mức 25% của tháng trước, trong khi tỷ lệ cược cho mức giảm khiêm tốn 25 điểm cơ bản là 33%, theo Công cụ FedWatch của CME. Những kỳ vọng đó xuất hiện ngay cả sau khi các chỉ số lạm phát chính của tháng 8 tăng cao hơn dự kiến ​​vào tuần trước, mặc dù dữ liệu việc làm mới nhất chỉ ra dấu hiệu của thị trường lao động đang chậm lại. Các nhà đầu tư cũng hướng tới doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp của Hoa Kỳ vào thứ Ba để có thêm thông tin chi tiết về nền kinh tế. Trong khi đó, thị trường vẫn chia rẽ về việc liệu Ngân hàng Anh có cắt giảm lãi suất một lần nữa trong tuần này hay không, trong khi Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​sẽ giữ nguyên chính sách nhưng báo hiệu sẽ tăng lãi suất thêm. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến đồng USD có thể suy yếu trong hôm nay.

 

Chỉ số USDBRL giảm 0.98% và dao động quanh mức 5.51 đổi 1 USD vào tháng 9. Bộ Tài chính Brazil đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế vào thứ sáu lên 3,2% trong năm nay, dự báo mức tăng tốc so với năm 2023, phản ánh khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh. Tính toán của ban thư ký chính sách kinh tế của Bộ đánh dấu sự điều chỉnh tăng mạnh so với ước tính 2,5% vào tháng 7, kết hợp cả sự bất ngờ tích cực trong hoạt động quý 2 và kỳ vọng về hiệu suất mạnh mẽ hơn trong phần còn lại của năm, mặc dù với tốc độ chậm hơn. Bộ Tài chính cũng điều chỉnh dự báo lạm phát trong năm lên 4,25%, tăng so với mức 3,9% trước đó, tiệm cận ngưỡng trên của mục tiêu chính thức là 3%, với phạm vi dung sai là 1,5 điểm phần trăm. Dự báo GDP mới, sẽ đóng vai trò là thông tin đầu vào cho báo cáo doanh thu và chi tiêu hai tháng một lần của chính phủ dự kiến ​​vào tuần tới, lạc quan hơn so với dự báo tăng trưởng 2,68% của các nhà kinh tế tư nhân trong cuộc khảo sát hàng tuần của ngân hàng trung ương. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến đồng Real có thể tăng trong hôm nay.

 

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 11/2024 giảm 21 USD/tấn, ở mức 5.246 USD/tấn. Trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2024 giảm 0,9 cent/lb, ở mức 258,55 cent/lb. Giá cà phê hôm thứ Hai đã từ bỏ đà tăng sớm và ghi nhận mức lỗ vừa phải. Arabica tháng 12 và Robusta tháng 11 đạt mức cao nhất trong hợp đồng, trong khi Robusta tương lai gần nhất đạt mức cao nhất mọi thời đại mới. Giá cà phê đã tăng mạnh trong tuần qua do các sự kiện thời tiết toàn cầu bất lợi đe dọa đến sản lượng cà phê. Giá cà phê sau đó vào thứ Hai đã gặp phải một số áp lực thanh lý dài hạn sau mức tăng mạnh gần đây. Brazil đang phải đối mặt với thời tiết khô hạn nhất kể từ năm 1981, theo trung tâm giám sát thảm họa thiên nhiên Cemaden. Lượng mưa ở Brazil liên tục thấp hơn mức bình thường kể từ tháng 4, gây thiệt hại cho cây cà phê trong giai đoạn ra hoa cực kỳ quan trọng và làm giảm triển vọng cho vụ cà phê arabica 2025/26 của Brazil. Somar Meteorologia đưa tin hôm thứ Hai rằng khu vực Minas Gerais của Brazil không có mưa trong tuần qua. Minas Gerais chiếm khoảng 30% vụ mùa arabica của Brazil. Ngoài ra, cà phê robusta đã được hỗ trợ sau khi cơn bão Yagi tấn công Việt Nam vào thứ Hai tuần trước, cơn bão có thể đã làm hỏng các cánh đồng cà phê robusta của nước này. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến giá cà phê có thể đảo chiều tăng trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM