Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 09/09/202409/09/2024 14:10


 ...

Chỉ số DXY được đo lường trong sáng nay giao động quanh mức 101,19 vào thứ Hai khi các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá quy mô tiềm năng của đợt cắt giảm lãi suất dự kiến ​​từ Cục Dự trữ Liên bang vào cuối tháng này sau báo cáo việc làm hỗn hợp. Báo cáo bảng lương tháng 8 được công bố vào thứ Sáu cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo ra ít việc làm hơn dự kiến, mặc dù tỷ lệ thất nghiệp giảm nhẹ và tăng trưởng tiền lương vẫn vững chắc. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách của Fed tiếp tục chỉ ra sự sẵn sàng nới lỏng chính sách trong bối cảnh lo ngại rằng thị trường lao động đang nguội lạnh có thể tăng tốc thành điều gì đó nghiêm trọng hơn nếu việc điều chỉnh chính sách diễn ra quá muộn. Thị trường vẫn chia rẽ về việc Fed sẽ hạ lãi suất 25 hay 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 9. Các nhà đầu tư hiện đang hướng tới dữ liệu lạm phát quan trọng trong tuần này để làm rõ hơn về lộ trình lãi suất. Đồng đô la giữ vững so với đồng euro và bảng Anh và tăng giá so với đồng Yên và nhân dân tệ, nhưng đã giảm so với đồng đô la Úc và Kiwi. Với nguồn tin hiện đồng USD có thể suy yếu trong hôm nay.

 

Chỉ số USDBRL tăng 0.46% và dao động quanh mức 5.60 đổi 1 USD vào tháng 9. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Brazil giảm xuống 12%, giảm từ mức cao nhất trong sáu tuần là 12,23% vào ngày 2 tháng 9, theo dõi sự sụt giảm lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ và phản ánh nhu cầu an toàn cao hơn trong bối cảnh lo ngại về nền kinh tế Hoa Kỳ ngày càng mong manh. Tăng trưởng việc làm yếu hơn ở nền kinh tế lớn nhất thế giới đã làm gia tăng kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất mạnh tay, với thành viên FOMC Christopher Waller ủng hộ việc cắt giảm lãi suất ngay lập tức. Trong nước, áp lực lạm phát gia tăng và thâm hụt ngân sách ngày càng lớn đã hạn chế sự suy giảm của chi phí đi vay trong nước. Những điều này cuối cùng đã được nhấn mạnh bởi khoản thâm hụt 21,3 tỷ BRL vào tháng 7, làm tăng kỳ vọng lạm phát và do đó, hỗ trợ cho việc Ngân hàng trung ương Brazil (BCB) tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến đồng Real có thể tăng trong hôm nay.

              

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 11/2024 giảm 141 USD/tấn, ở mức 4.770 USD/tấn. Trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2024 giảm 8,2 cent/lb, ở mức 236 cent/lb. Giá cà phê đã giảm mạnh vào thứ Sáu, với Arabica giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Sự gia tăng trong xuất khẩu cà phê toàn cầu đã gây áp lực lên giá vào thứ Sáu sau khi Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) báo cáo rằng xuất khẩu cà phê toàn cầu tăng +12,2% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 7 lên 11,29 triệu bao và xuất khẩu toàn cầu từ tháng 10 đến tháng 7 tăng +10,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 115,01 triệu bao. Tuần trước, giá cà phê arabica tăng vọt lên mức cao nhất trong 13 năm gần nhất, và giá cà phê robusta tăng vọt lên mức cao kỷ lục do lo ngại rằng tình trạng khô hạn quá mức ở Brazil có thể khiến cây cà phê ra hoa sớm và làm giảm năng suất cho vụ cà phê 2024/25 của Brazil. Theo trung tâm giám sát thiên tai Cemaden, Brazil đang phải đối mặt với thời tiết khô hạn nhất kể từ năm 1981. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến giá cà phê có thể tăng trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM