Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 23/04/202423/04/2024 13:43


 ...

Chỉ số DXY được đo lường trong sáng nay giảm nhẹ 0,03%, xuống mốc 106,12 vào thứ Ba. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm trở lại 4,63% sau khi đạt mức cao nhất trong tháng 11 là 4,66% khi căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt và các nhà giao dịch chuẩn bị đón nhận dữ liệu kinh tế quan trọng để đánh giá sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và điều chỉnh lại mức đặt cược cắt giảm lãi suất của họ. Đồng thời, nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn đã giảm đi sau khi căng thẳng giữa Iran và Israel giảm bớt. Về mặt dữ liệu, số liệu tăng trưởng GDP, lạm phát PCE và PMI toàn cầu của S&P sẽ là tâm điểm chú ý trước quyết định chính sách tiền tệ của FOMC vào tuần tới. Tỷ lệ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 hiện ở mức khoảng 65%. Trong khi đó, Kho bạc dự kiến ​​​​sẽ tiến hành các cuộc đấu giá với tổng trị giá 183 tỷ USD doanh số bán trái phiếu kỳ hạn hai, năm và bảy năm trong tuần. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến đồng USD có thể tăng trong hôm nay.

 

Chỉ số USDBRL giảm 0.67% và dao động quanh mức 5.17 trong sáng nay. Ngân hàng trung ương Brazil đã giảm lãi suất Selic 50 bps xuống 10,75% trong cuộc họp tháng 3, phù hợp với kỳ vọng. Ủy ban nhận thấy môi trường bên ngoài hiện tại vẫn không ổn định, đặc trưng bởi các cuộc tranh luận đang diễn ra xung quanh việc bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ ở các nền kinh tế lớn và tốc độ giảm lạm phát trên toàn cầu. Trong nước, các chỉ số hoạt động kinh tế phù hợp với kịch bản suy thoái được dự đoán của Copom. Mặc dù lạm phát tiêu dùng cho thấy xu hướng giảm phát, các biện pháp lạm phát cơ bản đã vượt quá mục tiêu trong các số liệu gần đây. Copom dự báo lạm phát 3,5% và 3,2% cho năm 2024-25. Họ cắt giảm lãi suất để hỗ trợ hội tụ nhằm mục tiêu lạm phát và ổn định hoạt động kinh tế. Ngoài ra, chính phủ Brazil sẽ triển khai các biện pháp vào thứ Hai nhằm đàm phán lại các khoản nợ và giảm chi phí cho các khoản vay mới cho các doanh nghiệp nhỏ và gia đình có thu nhập thấp, bên cạnh việc thiết lập thị trường thứ cấp cho tín dụng bất động sản. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến đồng Real có thể tăng trong hôm nay.

 

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 7/2024 tăng 53 USD/tấn, ở mức 4.133 USD/tấn. Ngược lại, giá cà phê Arabica giao tháng 7/2024 giảm 4,2 cent/lb, ở mức 227,65 cent/lb. Giá cà phê hôm thứ Hai ổn định ở mức trái chiều. Nguồn cung cà phê Arabica phục hồi đã gây ra áp lực thanh lý giá cà phê Arabica kỳ hạn kéo dài vào thứ Hai. Tồn kho cà phê arabica do ICE giám sát vào thứ Sáu tuần trước đã phục hồi lên mức cao nhất trong 11 tháng. Cà phê Robusta tăng vừa phải hôm thứ Hai do lo ngại về nguồn cung Robusta từ Việt Nam bị thắt chặt. Ngoài ra, theo Somar Meteorologia báo cáo hôm thứ Hai rằng khu vực Minas Gerais của Brazil đã nhận được lượng mưa 7,6 mm trong tuần qua, tương đương 58% mức trung bình lịch sử. Minas Gerais chiếm khoảng 30% sản lượng cà phê arabica của Brazil. Cà phê Robusta đã tăng lên mức cao kỷ lục mới do lo ngại tình trạng khô hạn quá mức ở Việt Nam sẽ hạn chế sản lượng cà phê Robusta của nước này. Với nguồn tin hiện tại, dự kiến giá cà phê có thể suy yếu trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM