Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 16/02/202216/02/2022 13:51


 ...

Chỉ số DXY giảm nhẹ và dao động quanh mức 96.00 trong hôm qua. Báo cáo kinh tế mới nhất từ Hoa Kỳ cho thấy sự tiêu cực khi áp lực lạm phát vẫn chưa có dấu hiệu suy yếu. Chỉ số giá sản xuất ghi nhận mức tăng 1,0% trong tháng 1/2022 và ghi nhận mức tăng 9,7% trong một năm qua. Số liệu hiện tại cao hơn mức ước tính của thị trường là tăng 0,5% và cao hơn nhiều so với mức tăng 0,2% của tháng trước. Được biết, lãnh đạo Đảng Cộng Hoà Mitch McConnell đã có cuộc gặp với chủ tịch ngân hàng trung ương để bàn về vấn đề lạm phát tăng nhanh trong hôm nay. Với nguồn tin hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ quay lại đà tăng trong hôm nay.



Chỉ số USDBRL giảm mạnh và dao động quanh mức 5,16 trong hôm qua. Nguồn tin mới nhất từ Brazil cho thấy quá trình tư nhân hóa các doanh nghiệp của chính phủ đang được thúc đẩy nhanh chóng (điều này hỗ trợ cho việc giảm nhẹ gánh nặng nợ công của Brazil). Được biết, đơn vị kiểm toán TCU đã phê duyệt phí nhượng quyền của công ty điện lực nhà nước Eletrobras – điều này giúp các doanh nghiệp tư nhân có thể dễ dàng kiểm soát các hoạt động kinh doanh. Với nguồn tin trên, dự đoán đồng Reais sẽ tiếp tục phát triển đà phục hồi trong hôm nay.



Thị trường cà phê ghi nhận đà tăng trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 3 tăng 0,80% còn Arabica kỳ hạn tháng 3 tăng 1,74% so với lúc mở cửa. Về nguồn cung, số liệu mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho ghi nhận mức 1,028 triệu bao – giảm 4.000 bao so với số liệu ngày thứ hai (14/02) và là mức thấp nhất trong 22 năm gần đây. Giá cà phê đang nhận được hỗ trợ trong thời gian gần đây khi các báo cáo cho thấy sự gián đoạn trong nguồn cung toàn cầu và sự suy yếu của nguồn cung cà phê. Về thời tiết, các dự báo hiện tại cho thấy bang Minas Gerais, Brazil vẫn ghi nhận lượng mưa tích cực trong thời gian tới. Với các nguồn tin trên, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục phát triển đà tăng trong hôm nay.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM