Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 16/10/201916/10/2019 13:59


 ...

Chỉ số DXY phát triển đà suy yếu khi dao động quanh mốc 98,3 trong hôm qua. Về căng thẳng Hoa Kỳ - Trung Quốc, hạ viện Hoa Kỳ vừa thông qua 3 đạo luật và nghị quyết có liên quan đến tình hình chính trị giữa hai nước. Các nghị quyết này có liên quan đến vấn đề nhân quyền và phần nào can thiệp vào tình hình chính trị tại Hồng Kông. Sau khi được công bố, phía Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo cho biết quan hệ giữa hai nước sẽ xấu đi nếu các điều luật này chính thức hoạt động. Bối cảnh hiện tại phần nào cho thấy sự đi lùi trong thỏa thuận thương mại của hai nước. Bên cạnh thỏa thuận thương mại, chỉ số bán lẻ của Hoa Kỳ sẽ được công bố trong tối nay và tạo ra tác động mạnh mẽ tới đồng USD. Với bối cảnh trên, dự đoán đồng USD sẽ tiếp tục suy yếu trong hôm nay.

Chỉ số USDBRL tiếp tục tăng nhẹ khi dao động quanh mốc 4,18 trong hôm qua. Về cải cách lương hưu, thượng viện Brazil đã phê duyệt một phần của dự luật vào tối thứ ba. Một phần dự luật vừa được thông qua dự kiến sẽ mang lại 106,5 tỷ Reais cho chính phủ nước này từ việc thay đổi quy trình đấu giá dầu mỏ vào tháng 11 sắp tới. Bên cạnh đó, một nhà ngoại giao Brazil cho biết khối thương mại tự do Nam Mỹ Mercosur đang hướng tới thỏa thuận thương mại với Singapore và Hàn Quốc trong năm tới. Nguồn tin trên được đưa ra trong bối cảnh tổng thống Brazil sẽ tiến hành đàm phán thỏa thuận thương mại tại Châu Á trong tuần sau.

Thị trường cà phê quay trở lại đà suy yếu trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 11 giảm 1,04% còn Arabica kỳ hạn tháng 12 giảm 0,63% so với cuối phiên ngày thứ hai. Về nguồn cung, triển vọng một vụ mùa bội thu ở Brazil vẫn đang tạo ra tác động tâm lý tiêu cực tới thị trường. Số liệu mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho đang dao động quanh mốc 2,240 triệu bao - tăng 3.000 bao so với số liệu ngày thứ 2. Về thời tiết, dự báo mới nhất vẫn cho thấy khu vực trồng cà phê ở Brazil đã dừng tiếp nhận mưa và thời tiết sẽ khô ráo từ giờ tới cuối tuần. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ quay trở lại đà phục hồi trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM