Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 10/09/201910/09/2019 14:06


 ...

Chỉ số DXY tiếp tục duy trì quanh mốc 98,35 trong hôm qua. Nguồn tin mới nhất từ báo cáo kinh tế của Trung Quốc đang khiến cho thị trường ngày càng trở nên căng thẳng. Số liệu chi tiết cho thấy sự suy thoái kinh tế ở Trung Quốc đang tạo ra áp lực cho nền kinh tế của toàn cầu – bất chấp những nỗ lực của chính phủ để kích thích nền kinh tế trước đó. Với số liệu hiện tại, các nhà kinh tế cho rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục tiến hành nới lỏng tiền tệ - điều này góp phần đẩy đồng Yuan xuống thấp hơn nữa dù đồng Yuan hiện đang ở mức thấp kỷ lục trong nhiều năm gần đây. Các nguồn tin hiện nay vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy tranh chấp thương mại sẽ sớm được dừng lại. Với bối cảnh trên, dự đoán đồng USD sẽ có chiều hướng phục hồi trong hôm nay.

Chỉ số USDBRL tăng nhẹ về mốc 4,09 trong hôm qua. Trong thứ hai, ông Marcos Troyjo – phó bộ trưởng kinh tế Brazil cho biết nước này và Mexico đã bắt đầu tiến trình đàm phán thương mại tự do giữa hai nước. Được biết vòng đàm phán thương mại này sẽ hỗ trợ Brazil trong việc xuất khẩu các hàng hóa nông sản tới Mexico. Bên cạnh đó, tổng thống Brazil vừa xuất hiện trong một đoạn Video cho thấy tình trạng sức khỏe của ông vẫn ổn định sau khi phẫu thuật. Ông cũng cho biết ông sẽ giải quyết những vấn đề quan trọng của chính phủ kể từ thứ 3 và sẽ chính thức quay trở lại điều hành đất nước vào thứ 5 (11/10).

Thị trường cà phê phục hồi nhẹ trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 11 tăng 0,7% còn Arabica kỳ hạn tháng 12 tăng 2,01% so với cuối phiên tuần trước. Giá cà phê có phần phục hồi do báo cáo tiêu cực từ thời tiết của vùng Cerrado ở bang Minas Gerais – nguồn tin chi tiết cho biết khu vực này đang tiếp nhận nhiệt độ cao hơn bình thường và không có đủ lượng nước cho cây cà phê trong 3 tháng gần đây. Về nguồn cung, số liệu mới nhất từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho đang dao động quanh mốc 2,332 triệu bao – cao hơn 5.000 bao so với số liệu cuối tuần trước. Về thời tiết, nguồn tin mới nhất cho thấy bang Minas Gerais sẽ tiếp nhận lượng mưa tương đối đầy đủ khi dao động từ 20-35 mm trong tuần này. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ quay trở lại đà suy yếu trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM